Kiều Loan thuyết trình Chung kết Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2019:

 

{keywords}

Nguyễn Hà Kiều Loan đăng quang Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 (Miss World Vietnam 2019) khi mới chỉ 19 tuổi và đang là sinh viên của trường Đại học Đà Nẵng, khoa Kinh doanh quốc tế. Cô có thành tích học tập nổi bật khi nhiều năm liền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Năm lớp 12, người đẹp gốc Quảng Nam được kết nạp Đảng viên do có thành tích học tập và rèn luyện đạo đức tốt.

 

{keywords}
Với danh hiệu Á hậu 1, Kiều Loan nhận trọng trách đại diện Việt Nam tham dự Miss Grand International 2019 (Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2019). Tuy nhiên, tại thời điểm sau khi đăng quang, khán giả cho rằng nhan sắc của cô không phù hợp với cuộc thi sắc đẹp cấp quốc tế này. Vì vậy, Kiều Loan không nhận được sự ủng hộ của công chúng. Trước sự phản đối của khán giả, Kiều Loan chia sẻ những gì càng khó thì bản thân càng thích làm. Vậy nên, cô sẽ quyết tâm thể hiện tốt trong những ngày thi đấu tại Venezuela và cũng muốn trở thành niềm tự hào cho người thân.

 

{keywords}

Sau 2 tháng ngắn ngủi để rèn luyện và chuẩn bị hành trang, Kiều Loan chính thức lên đường dự thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2019 vào tối 7/10. Khi đi, cô mang theo 7 kiện hành lý nặng 150kg với hơn 40 bộ trang phục. Nàng hậu mất hơn 40 tiếng để bay từ Việt Nam đến Venezuela. Cô phải bay 12 tiếng đến Thổ Nhĩ Kỳ và quá cảnh tại đây khoảng 15 tiếng. Sau đó, cô mất gần 14 tiếng để bay từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Venezuela - quốc gia đăng cai cuộc thi năm nay.

 

{keywords}
Trong ngày đầu dự thi, Kiều Loan xuất hiện với vẻ ngoài chưa được chỉn chu khi diện trang phục bị nhăn, gương mặt lộ vẻ mệt mỏi. Bởi ngay khi đặt chân đến Venezuela (chiều 9/10), người đẹp chỉ có ít giờ nghỉ ngơi và phải gấp rút chuẩn bị trang phục để gặp gỡ BTC. Tuy nhiên, những ngày sau cô đã có sự tiến bộ rõ rệt.

 

{keywords}

Trong quá trình dự thi, đại diện Việt Nam được đánh giá là một trong những thí sinh có phong cách thời trang nổi bật nhất cuộc thi. Cô thường lựa chọn những trang phục cá tính, sexy để phù hợp với tiêu chí của cuộc thi. Trong buổi nhận sash (dải băng ghi tên quốc gia của thí sinh đại diện dự thi) vào ngày 11/10, Kiều Loan không tỏ ra lép vế khi đứng cạnh Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2018 Clara Sosa và Hoa hậu Hòa bình Venezuela 2018 - Biliannis Álvarez.

 

{keywords}
Bên cạnh đó, người đẹp sinh năm 2000 còn biết cách làm nổi bật bản thân khi lựa chọn vị trí đẹp để chụp hình và luôn nhạy bén với máy quay của BTC. Từ ngày 12 - 14/10, các thí sinh được đi tham quan, trải nghiệm văn hóa của "cường quốc Hoa hậu". Nhờ khả năng nói tiếng Anh lưu loát, Kiều Loan luôn chủ động giao tiếp với mọi người. Trong buổi trò chuyện trên sóng truyền hình trực tiếp của đài LA BOMBA, người đẹp của Latvia đã nhận xét Kiều Loan là người vui tính nhất dàn thí sinh năm nay. 

 

{keywords}

Tuy nhiên, vì tự tin thể hiện bản thân mà Kiều Loan nhận một số ý kiến trái chiều từ khán giả. Họ cho rằng người đẹp đang thiếu tế nhị khi thể hiện quá đà, lấn át các thí sinh khác. Nói về điều này, người đẹp trần tình: "Tôi thích câu: 'Cờ đến tay ai thì người đó phất'. Do người quay livestream thấy tôi có năng lượng, luôn vui tươi, mang nhiều câu chuyện cười cho mọi người nên đã đưa máy quay đến tôi để giao lưu cùng khán giả. Thật ra, tôi cũng có tính hơi tăng động nên khi có thí sinh đang livestream mà thân với mình, tôi muốn chạy vào để đùa vui với họ và tranh thủ nói vài câu, chỉ có vậy thôi".

 

{keywords}
Ngày 15/10, 60 thí sinh Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2019 có buổi ra mắt chính thức với giới truyền thông. Kiều Loan lựa chọn đầm dạ hội màu vàng cúp ngực. Ở các hoạt động thuộc khuôn khổ cuộc thi, đại diện Việt Nam luôn tự tin thể hiện các tài lẻ như ca hát, nhảy, nấu ăn trước mọi người.

 

{keywords}
Ngày 17/10, các thí sinh bước vào phần thi phụ Trang phục áo tắm. Kiều Loan cho biết phần thi áo tắm không phải lợi thể của mình. Cô sở hữu chiều cao 1,7m cùng số đo 3 vòng 81-60-95. Chia sẻ với VietNamNet, người đẹp thừa nhận vì vòng 1 không đầy đặn nên cô đã bắt chéo hai dây áo tắm để che đi yếu điểm này và tạo sự khác lạ so với các thí sinh còn lại.

 

{keywords}
4h sáng 18/10, người đẹp đã dậy chuẩn bị ngoại hình thật chỉn chu để gặp BGK trong buổi phỏng vấn kín - phần thi phụ quan trọng để quyết định việc lọt Top của các thí sinh. Cô cũng là một trong 10 thí sinh đầu tiên đăng ký tham gia vòng phỏng vấn. Bước vào phòng phỏng vấn, đại diện Việt Nam gây ấn tượng với Chủ tịch Miss Grand International Nawat Itsaragrisil bởi bộ trang phục cá tính và sexy. Ngoài ra, khi được ông Nawat yêu cầu thể hiện tài lẻ ca hát, Kiều Loan tự tin chọn ca khúc 'Người hãy quên em đi' của Mỹ Tâm để trình bày. Tỏ ra thích thú trước phần thể hiện của thí sinh đến từ Việt Nam, ông Nawat đã quay lại khoảnh khắc này và chia sẻ lên trang cá nhân.

 

{keywords}
Ngày 21/10, Kiều Loan đã trải qua phần thi phụ Trang phục dân tộc. Trang phục của Á hậu được lấy cảm hứng từ Chùa Cầu và đêm Hội An lung linh. Thiết kế được đính kết gần 41.000 viên pha lê và gắn 2000 bóng đèn ở phần thân áo, cùng các chi tiết như mấn và cầu vai được xi mạ ánh vàng. Trong buổi tổng duyệt trước đó, người đẹp sinh năm 2000 đã gặp phải sự cố khi trang phục dân tộc của cô bị đứt phần dây điện, do người khác sơ ý kéo tà phía sau mạnh tay. Sau sự cố, Kiều Loan phải thức thâu đêm tìm cách nối lại dây đèn để kịp cho phần trình diễn.

 

{keywords}
Ngày 23/10, thí sinh Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2019 chính thức bước vào đêm thi Bán kết. Trong khi 59 thí sinh khác đều lựa chọn váy dạ hội, thì Kiều Loan lại diện bộ jumpsuit có phần vai nối thêm tà dài đến sàn và đính lông vũ. Lựa chọn của nàng hậu được đánh giá là khôn khéo bởi bộ trang phục có thể giấu đi được khuyết điểm bắp chân to vào tạo sự khác lạ cho cô.

 

{keywords}
Dù không được khán giả Venezuela cổ vũ nhiệt tình như thí sinh đi trước nhưng Kiều Loan không hề tỏ vẻ nao núng. Cô vẫn thể hiện sự quyến rũ trong từng bước đi cùng thần thái rạng rỡ. Người đẹp luôn toát ra năng lượng tràn đầy của tuổi 19. Cô được nhận xét là chiến binh thiện chiến nhất của Việt Nam tại đấu trường sắc đẹp Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.

 

{keywords}
Sau đêm Bán kết, nhiều diễn đàn sắc đẹp dự đoán Kiều Loan sẽ vào được ít nhất là Top 20. Trong khi đó, một trang sắc đẹp được cho là thuộc ê kíp Miss Grand International đã xếp hạng đại diện Việt Nam ở Top 5. Năm ngoái, trang này cũng dự đoán đúng Hoa hậu và Á hậu 1. Tuy nhiên, BXH này vẫn chỉ là dự đoán, vì vậy, người hâm mộ sắc đẹp Việt rất hồi hộp chờ kết quả chính thức của BGK trong đêm thi Chung kết.

 

{keywords}
Với những thể hiện xuất sắc của Kiều Loan, nhiều khán giả thừa nhận mình đã sai khi ban đầu đánh giá thấp người đẹp. Vì vậy, họ sửa sai bằng cách nhiệt tình bình chọn cho nàng hậu trên một ứng dụng tính phí. Người chiến thắng giải thưởng 'Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất' từ ứng dụng này sẽ được tiến thẳng vào Top 10 chung cuộc.

 

{keywords}
Chia sẻ với VietNamNet từ Venezuela, Kiều Loan cho biết cô kêu gọi khán giả bình chọn cho mình không phải muốn lọt vào Top 10, mà người đẹp muốn cho BGK biết rằng, đại diện Việt Nam được rất nhiều người yêu quý. Vì vậy, nếu Kiều Loan có cơ hội giành được vương miện thì BGK cũng cảm thấy đúng đắn khi trao cho cô. Bên cạnh đó, nàng hậu cũng thể hiện sự quyết tâm và cố gắng hết mình để chinh phục vương miện.

 

{keywords}
Sau khi nghe được những lời chia sẻ của nàng hậu, khán giả quê nhà đã cùng chung tay bình chọn cho đại diện Việt Nam vươn lên vị trí đầu, dù trước đó cô chỉ đứng thứ 8. Đây cũng được xem là món quà của người hâm mộ sắc đẹp dành cho Kiều Loan sau những nỗ lực của cô.

 

{keywords}
Sáng 26/10, Chung kết Miss Grand International 2019 được diễn ra. Tuy đại diện Việt Nam có thể hiện nổi bật trong quá trình thi nhưng người hâm mộ sắc đẹp Việt không khỏi bất ngờ khi Kiều Loan không vào được Top 20.

 

{keywords}
Tuy nhiên, sau phần thi áo tắm của Top 20, Kiều Loan lại được gọi tên vào Top 10 nhờ thắng giải Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất. Sau đó, người đẹp đã có phần thuyết trình về việc dừng chiến tranh và bạo lực đầy ấn tượng. Khán giả quốc tế, đặc biệt là khán giả thuộc khu vực châu Á rất ủng hộ việc đại diện Việt Nam vào Top 10 bởi người đẹp xứng đáng được nhận nó với những nỗ lực đã bỏ ra trong quá trình thi.

 

{keywords}
Do hình thể mỏng và kỹ năng trình diễn còn kém so với các thí sinh còn lại của Top 10 nên việc Kiều Loan không thể tiến sâu vào Top 5 là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, đúng như lời chị gái Kiều Loan chia sẻ trước đêm chung kết, người đẹp đã chinh phục được khán giả trong và ngoài nước, đây mới là điều quan trọng mà một Hoa hậu cần có. Vì vậy, việc lọt vào Top bao nhiêu không còn quan trọng nữa. Người đẹp nên giữ nụ cười tươi nhất của tuổi 19 để chuẩn bị trở về trong sự đón chờ của hàng nghìn người hâm mộ.

 Lưu Hằng

Kiều Loan khoe lưng trần, người đẹp Ai Cập hớ hênh tại bán kết Hoa hậu Hòa bình 2019

Kiều Loan khoe lưng trần, người đẹp Ai Cập hớ hênh tại bán kết Hoa hậu Hòa bình 2019

 - Tối 23/10, đêm thi Bán kết của Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2019 (Miss Grand International 2019) được diễn ra tại Venezuela. Á hậu Kiều Loan gây bất ngờ với trang phục độc lạ, ít xuất hiện tại cuộc thi này.