Biết trước sẽ nhận nhiều gạch đá

Kiều My cùng các bạn diễn trong 'Dưới bóng cây hạnh phúc'. 

- Khi xem phim, bản thân My cũng bình luận là xem lại mình còn không thấy chấp nhận nổi, vậy tại sao My nhận vai diễn này? Với tư cách khán giả, My thấy cách diễn xuất của mình ra sao?

Khi đọc kịch bản, tôi cũng biết trước nhân vật sẽ nhận nhiều gạch đá. Về sau, khi xem phim khán giả sẽ thấy không chỉ Tuyết mà vai Danh nhận nhiều luồng bình luận tiêu cực. Do vậy, tôi đã sẵn sàng đón nhận những bình luận tiêu cực từ người xem.   

Thực ra tự đặt mình với tư cách khán giả, tôi cũng thấy không thể chấp nhận nổi một cô vợ lúc nào cũng đòi hỏi và tiêu tiền phung phí trong khi hai vợ chồng đang nợ ngập đầu như vậy. 

Tôi nghĩ việc mình đóng đạt hay không còn phụ thuộc vào góc độ cảm nhận của mỗi người xem. Khi đóng, tôi có hỏi ý kiến của đạo diễn Vũ Trường Khoa lẫn các anh chị trong ê kíp Dưới bóng cây hạnh phúc. Nếu diễn phân đoạn nào đó mà chưa cảm thấy đã, đạo diễn sẽ góp ý ngay nên khi phim phát sóng, tôi nghĩ vai Tuyết khá hoàn thiện. 

Nữ diễn viên khi ra mắt phim "Dưới bóng cây hạnh phúc". 

- Vào vai một nhân vật đáng ghét quá đạt nhưng khi bị khán giả hỏi "không chấp nhận nổi vì chị diễn chán à", tại sao My lại chọn cách trả lời bình luận này?

Tôi không có thói quen trả lời bình luận của khán giả mà chỉ đọc thôi. Đây là lần hiếm hoi tôi trả lời bình luận. Nhưng vì đã có khán giả comment trực tiếp trên bình luận của mình nên tôi quyết định trả lời một lần cho mọi người hiểu hơn áp lực công việc của diễn viên. Diễn viên cũng như các nghề khác, ai cũng cần một nghề để duy trì cuộc sống của mình. Khi tôi đã nỗ lực làm tốt công việc của mình thì mọi người nên trân trọng điều đó. 

- Hầu hết các vai diễn của My đều là những cô gái xinh đẹp được ăn sung mặc sướng, chưa vai nào ăn mặc úi xùi hay có tạo hình xấu xí cả. Nhiều người nói bạn sướng vì toàn đóng những vai như vậy, tuy nhiên có khi nào bạn sợ bị chê chỉ diễn một màu?

Số của tôi được rất nhiều đạo diễn ưu ái đóng vai sướng. Nhưng tôi hay nói vui là "sướng quá hóa rồ", những nhân vật tôi đóng thường là trung tâm của mọi sự rắc rối và khán giả không thích. Khi đọc kịch bản, nếu thấy yêu nhân vật, tôi sẽ nhận vai đó. Thêm nữa, cơ hội để đóng những phim của VFC không nhiều nên được tham gia là may mắn.

Thực ra, mỗi nhân vật đều có hoàn cảnh riêng và cuộc sống riêng nên chắc chắn không có nhân vật nào hoàn toàn giống nhau, chỉ là tính cách tương đồng. Có thể trước đó tôi từng diễn với màu sắc như vậy và khá đạt nên các đạo diễn mời tiếp. Đây cũng là lựa chọn an toàn cho đạo diễn và ê kíp, rất khó để chọn diễn viên chưa từng thử sức với vai nào cả. Tôi mong sẽ có nhiều vai diễn với những màu sắc khác nhau. Dù xấu hay đẹp, bị ghét hay được yêu tôi cũng sẵn sàng.

- Đóng phim đã lâu nhưng hầu hết chỉ vào vai phụ, My có buồn vì điều này? Bạn có sợ gương mặt của mình trở nên nhàm chán trước khi được giao vai chính?

Với một diễn viên, vai ngắn hay dài cũng đều có ý nghĩa. Tôi không quá quan trọng việc mình nhận vai chính hay phụ, miễn sao mình để lại dấu ấn. Tôi rất vui vì ra đường, các cô chú, anh chị vẫn nhận ra mình đóng phim này phim kia. Đó là dấu ấn mình để lại với khán giả dù đương nhiên có vai chính sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, tôi thấy đóng vai chính, tâm lý nhân vật hay bị đóng khuôn trong kịch bản còn vai phụ diễn thoải mái hơn, thậm có có thể cường điệu một chút.

Chưa sẵn sàng diễn cảnh cởi đồ

Có nhan sắc và thân hình gợi cảm, Kiều My nói cô từ chối cảnh cởi đồ. 

- Từ "Hôn nhân trong ngõ hẹp" đến "Dưới bóng cây hạnh phúc", bạn đều vào vai cô gái trẻ đã có chồng trong khi ngoài đời vẫn độc thân. Đóng những vai như vậy ,điều khó nhất với bạn là gì? Nếu phim yêu cầu lộ da thịt hay đóng cảnh nhạy cảm, My có đồng ý "cởi đồ"? 

Hôn nhân trong ngõ hẹp là lần đầu tôi đóng phim và cũng mới có 19 tuổi nên không có kinh nghiệm về đời sống hôn nhân. Hiện tại tôi chưa có gia đình nhưng đã trải qua nhiều năm kinh nghiệm yêu đương, có suy nghĩ và góc nhìn trưởng thành hơn.

Lần này, tôi tự tin hơn chứ không lúng túng và ngây thơ như trước. Tuy vậy, tôi vẫn phải tìm tư liệu đời sống, hỏi kinh nghiệm các bạn đã lập gia đình để làm vai cho nuột. Nếu để ý, khán giả sẽ thấy tôi đóng 2 vai này khác nhau dù số phận của 2 nhân vật trong Hôn nhân trong ngõ hẹpDưới bóng cây hạnh phúc có nhiều nét tương đồng. 

Nếu phim yêu cầu diễn cảnh cởi đồ, tôi sẽ phải suy nghĩ do chưa sẵn sàng làm điều đó. Chẳng hạn, trong Dưới bóng cây hạnh phúc có cảnh đó, tôi sẽ trao đổi với đạo diễn, phân tích và đấu tranh đến cùng để không phải đóng cảnh đó.  

- Quá trình đóng phim, My và Anh Vũ thường xuyên cùng nhau đi chung xe di chuyển tới bối cảnh ngoại thành Hà Nội mỗi ngày. Nhiều diễn viên luôn tạo khoảng cách với bạn diễn nhưng bạn thì không, vì sao vậy?

Trước khi đóng Dưới bóng cây hạnh phúc, tôi và anh Vũ chưa quen nhau, lịch quay khá gấp và ngay từ đầu chúng tôi đã phải đóng cảnh vợ chồng. Do vậy, tôi và anh Vũ phải tự tạo cho mình không gian riêng để hai anh em nói chuyện.

Tôi và anh Vũ gần nhà nhau nên ê kíp cũng muốn chúng tôi đi chung xe khi đi quay để có thêm cảm xúc diễn cảnh vợ chồng được mềm mại và tình cảm hơn. Chúng tôi trao đổi về cuộc sống riêng tư bên ngoài để khi diễn cảnh vợ chồng sẽ không ảnh hưởng gì đến đời sống cá nhân của nhau.

Kiều My và bạn diễn Anh Vũ. 

- Lần đầu đóng cặp với Anh Vũ, bạn nhận xét thế nào về bạn diễn này? Hai anh em có kỷ niệm nào đặc biệt trong quá trình quay?

Ban đầu, tôi thấy anh Vũ rất ít nói. Cảnh đầu tiên chúng tôi quay lại là Danh bóp chân cho Tuyết. Vì chưa gặp nhau trước đó nên chúng tôi khá ngại. Nhưng sau đó, chúng tôi nói chuyện cởi mở với nhau và thấy khá hợp. Hiện tại, tôi thấy mình và anh Vũ diễn với nhau khá ăn ý. 

- Xinh đẹp, nổi tiếng, xuất hiện thường xuyên trên sóng VTV, chắc hẳn My được nhiều bạn nam theo đuổi. Bạn có khi nào nhận những bình luận hay đề nghị khiếm nhã của người khác giới? Nhiều khán giả thắc mắc My có bạn trai chưa? 

Tôi được khá nhiều bạn nam quan tâm nên nhận được nhiều bình luận cả tích cực lẫn tiêu cực, thậm chí cả những tin nhắn khiếm nhã và nhạy cảm. Tôi chỉ bỏ qua và không phản hồi. Tôi nghĩ không chỉ tôi mà vấn đề này, tất cả các diễn viên đều gặp phải. Hiện tại, tôi đã có bạn trai rồi.