Trong dự án Mất tích đêm 30, diễn viên Kiều Trinh đóng vai bà Hòa – một phụ nữ cá tính, mạnh mẽ và có nội tâm phức tạp. Khi con gái bị mất tích vào đêm 30 Tết, bà nỗ lực tìm kiếm, song từ đây hé lộ nhiều góc khuất tội lỗi ở quá khứ. 

batch ddham tran mtd30 4 lar.jpg
Kiều Trinh có vai diễn ấn tượng trong 'Mất tích đêm 30'. 

Chia sẻ với VietNamNet, diễn viên Kiều Trinh nói đây là tác phẩm khiến chị ưng ý, tự hào nhất trong 20 năm làm nghề. 

Nữ diễn viên vốn quen thuộc khán giả qua các phim Mùa len trâu, Bi ơi đừng sợ… Tuy nhiên với vai diễn mới, chị cảm giác mình sống trọn vẹn cùng nhân vật, không bị thoát vai, nuôi giữ cảm xúc suốt gần một tháng quay ở Di Linh (Lâm Đồng).

Trong phim, Kiều Trinh thực hiện nhiều phân cảnh hành động như chạy xe tốc độ cao, các cảnh đánh nhau. Các đạo cụ như dao đều thật để thể hiện đúng bối cảnh nhân vật trong phim (gia đình bán gà). 

Kiều Trinh vốn mê hành động, từng học võ nên khi vào phim chị tự thực hiện các cảnh diễn như chạy xe tốc độ cao, đánh nhau, thay vì nhờ cascadeur (diễn viên đóng thế). 

batch ddham tran mtd30 5 lar.jpg
Kiều Trinh bầm dập, chấn thương vì tự thực hiện cảnh hành động. 

“Trong phim có cảnh tôi giằng co quyết liệt với Mai Thế Hiệp. Dù được tập luyện trước đó nhưng khi quay xảy ra sự cố ngoài ý khiến tôi bị thương. Với một người phụ nữ U50 và từng trải qua chấn thương như tôi thì các cảnh quay này không dễ”, chị kể. 

Kiều Trinh tâm đắc với cảnh quá khứ đến hiện tại của nhân vật Hòa và con gái Mai. Bắt đầu cảnh quay, mẹ con bà Hòa đang trò chuyện bình yên, nhẹ nhàng thì lia máy lại thấy bà Hòa đang khóc vì đau lòng. Cảnh được thực hiện one shot (một cú quay), đòi hỏi các diễn viên tập trung cao độ về tâm lý, diễn xuất và không được xảy ra lỗi. 

“Sau khi đạo diễn hô 'cắt', tôi mất sức, choáng váng, ngã ngồi xuống đất vì hoa mắt. Dù mệt, tôi hạnh phúc vô cùng vì mình thể hiện trọn vẹn một vai diễn hay, thoát khỏi vùng an toàn bấy lâu nay”, chị kể. 

12 sv.jpg
Đạo diễn Hàm Trần và diễn viên Kiều Trinh. 

Phim do Hàm Trần đạo diễn, kết hợp giữa thể loại tâm lý tội phạm hấp dẫn, dựa trên câu chuyện có thật là vụ án gây chấn động Việt Nam vào năm 2019. Phim muốn truyền tải đến người xem thông điệp: "Đôi khi yêu thương thôi là chưa đủ, các thành viên trong gia đình cần phải có sự chia sẻ để thấu hiểu nỗi khổ tâm của nhau".

Hàm Trần nhận định chuyển mình từ điện ảnh sang series là bước ngoặt trong nghề. Nam đạo diễn tự hào tác phẩm của mình được dàn dựng với phong cách tiệm cận điện ảnh. Tuy nhiên, do kinh phí hạn chế, anh linh hoạt thay đổi thiết bị và giảm số ngày quay. 

Ngoài Kiều Trinh, phim có sự góp mặt của các diễn viên Lê Huỳnh, Lý Hồng Ân… Mất tích đêm 30 ra mắt trên một nền tảng xem phim trực tuyến, từ 29 Tết (8/2).