Theo thông cáo được đăng trên website của tập đoàn Electro Optical Systems, các quan chức quốc phòng Ukraine khá ấn tượng trước những màn thể hiện của module Slinger chống UAV được họ chế tạo.

Module Slinger chống UAV do Electro Optical Systems chế tạo. Ảnh: Mil.in.ua

“Chúng tôi vừa hoàn thành việc thử nghiệm module Slinger sử dụng pháo 30mm trong hai tuần ở Mỹ, khi chúng tôi lắp hệ thống này lên xe thiết giáp M113 và sử dụng chúng để đối phó với các mục tiêu di chuyển ở khoảng cách 2.000m. Các quan chức Ukraine nói rằng, họ ở thời điểm hiện tại không có bất kỳ vũ khí nào giống như vậy, và rất ấn tượng với màn thể hiện của hệ thống này”, Phó Chủ tịch điều hành Electro Optical Systems, ông Matt Jones nói với trang Mil.in.ua.

“Chúng tôi đã ký hai hợp đồng cung cấp 110 module Slinger cho Ukraine để lắp trên các xe thiết giáp M113, loại khí tài đã được sử dụng trong cuộc thử nghiệm vừa qua, và thêm 50 module nữa để lắp trên các xe bọc thép Bushmaster. Tổng trị giá hợp đồng lên tới 170 triệu USD”, ông Jones nói thêm.

Theo Phó Chủ tịch điều hành Electro Optical Systems, lý do quân đội Ukraine lựa chọn Slinger là bởi hệ thống này “có thể hoạt động trong nhiều kiểu thời tiết, nhất là thời tiết lạnh cóng”.

Biên phòng Ukraine nhận thêm thiết giáp mới 

Cơ quan biên phòng Ukraine cho biết, bộ năng lượng nước này với sự hỗ trợ từ một số tập đoàn đã bỏ tiền mua hàng chục xe bọc thép M113 cho cơ quan này.

Xe bọc thép M113 của Ukraine. Ảnh: Mil.in.ua

“Các tập đoàn năng lượng đã giúp đỡ Bộ Năng lượng Ukraine trong việc mua 50 xe bọc thép M113 cho chúng tôi. Những chiếc thiết giáp trên có tính năng chiến đấu tốt và có thể giúp các binh sĩ biên phòng di chuyển trong những hiện tượng thời tiết khó khăn nhất. Đồng thời, chúng cũng giúp các binh sĩ biên phòng tác chiến trên chiến trường, cũng như thực hiện công tác sơ tán y tế”, thông cáo được Cơ quan biên phòng Ukraine công bố, viết. 

Theo lời Bộ trưởng Năng lượng Ukraine Herman Halushchenko, số thiết giáp M113 trên mua từ một quốc gia châu Âu và “đã được hiện đại hóa trước khi gửi tới Ukraine.