Tờ Ukrinform dẫn thông cáo được Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar đăng trên mạng xã hội Telegram viết rằng, các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Kiev đã đạt được nhiều lợi thế ở khu vực sườn phía nam thành phố Bakhmut.

Một binh sĩ Ukraine tham chiến gần Bakhmut. Ảnh: AP

“Hiện các binh sĩ của chúng tôi đang tiến hành việc cố thủ tại những khu vực vừa giành được quyền kiểm soát nằm gần Bakhmut. Đồng thời, lực lượng vũ trang Ukraine cũng chặn bước tiến của đối phương ở các hướng Kupyansk, Lymansk, Avdiivsk và Marinsk. Quân đội Nga không tiến thêm bước nào. Các cuộc giao tranh dữ dội vẫn diễn ra”, bà Maliar viết.

Theo Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine, quân đội nước này cùng ngày vẫn tiếp tục mở một loạt cuộc phản công ở mặt trận phía nam nhằm vào các hướng Melitopol và Berdyansk “với nhiệm vụ làm suy yếu khả năng tấn công lẫn phòng thủ của đối phương”.

Hiện các hãng thông tấn độc lập chưa thể xác minh những nội dung được bà Maliar đăng trên Telegram.

Anh gửi nhiều khí tài quân sự cho Ukraine 

Trang Mil.in.ua rạng sáng nay (13/7) dẫn thông cáo được Bộ Quốc phòng Anh công bố gần đây cho thấy, London trong thời gian tới sẽ viện trợ cho Kiev “hơn 70 khí tài quân sự chiến đấu và hậu cần, cùng hàng nghìn viên đạn sử dụng cho loại xe tăng Challenger 2”.

Loại đạn L26A1 APFSDS dùng cho xe tăng Challenger 2. Ảnh: Mil.in.ua

“Ngoài số khí tài và đạn dược nói trên, chúng tôi sẽ gửi gói hỗ trợ sửa chữa thiết bị quân sự có trị giá 50 triệu bảng Anh cho Ukraine, cũng như khởi động một dự án thông qua Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) để thành lập một trung tâm phục hồi y tế cho quân nhân Ukraine. Nguồn tài trợ dành cho dự án này sẽ tới từ Gói hỗ trợ toàn diện NATO dành cho Ukraine”, thông cáo viết.