- Ở trận ra quân giải bóng chuyền VTV Cup 2016, Kim Huệ với vai trò đầu tàu đã giúp tuyển Việt Nam có chiến thắng dễ dàng trước tuyển Giang Tô – Trung Quốc với tỷ số 3-0.

Chiều 8/10, giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2016 đã chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Hà Nam, tỉnh Hà Nam. Ở lần tổ chức thứ 13, giải có sự tham dự của các đội bóng là trẻ Trung Quốc, Giang Tô (Trung Quốc), Chonburi (Thái Lan), Indonesia và Nagasaki (Nhật Bản) và chủ nhà Việt Nam. Các đội bóng thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm để chọn ra 4 đội có thành tích cao nhất vào bán kết, cùng với trận tranh HCĐ và trận chung kết.

{keywords}
Kim Huệ tái xuất, VIệt Nam thắng dễ trận ra quân

Giải đấu năm nay VĐV chủ lực Ngọc Hoa đã không thể góp mặt vì lý do sức khỏe. Chính vì thế, trọng trách gánh vác cho đội tuyển của VĐV kỳ cựu Phạm Kim Huệ là rất lớn. Trước đó Kim Huệ từng có ý định giải nghệ nhưng cô vẫn quyết định cống hiến cho ĐTQG khi các VĐV trẻ rất cần đàn chị nhiều kinh nghiệm dìu dắt.

Ở trận ra quân, tuyển nữ Việt Nam gặp đối thủ không được đánh giá cao là Giang Tô – Trung Quốc, nhưng vẫn tung ra đội hình mạnh nhất với sự điều tiết lối chơi cũng như tinh thần thi đấu của Hoa khôi Kim Huệ.

Thực tế Kim Huệ không phải là người ghi điểm nhiều nhất cho tuyển nữ Việt Nam, nhưng cô luôn là chỗ dựa tinh thần cho toàn đội. Ở giải năm nay, tuyển nữ Việt Nam có sự trẻ hóa mạnh mẽ nên vai trò của những cựu binh như Phạm Kim Huệ là rất quan trọng.

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, lại nhập cuộc rất tự tin, tuyển nữ Việt Nam đã giành chiến thắng trong séc 1 với tỷ số 25/12. Sang séc 2 các cô gái áo đỏ tiếp tục giành chiến thắng với tỷ số chênh lệch 25/7. Sang séc 3, tuyển nữ Việt Nam chủ yếu dùng các cầu thủ trẻ, nhưng vẫn thắng tỷ số 25-21. Chung cuộc ĐT Việt Nam thắng với tỷ số 3-0.

Ở trận đấu trước đó, Indonesia vượt qua CLB Nagasaki (Nhật Bản) với tỷ số 3-0, CLB Chonburi (Thái Lan) thắng tuyển trẻ Trung Quốc 3-0.

Ở trận đấu thứ 2 vào 20h tối nay, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp CLB Nagasaki (Nhật Bản).

Một số hình ảnh trận ra quân của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bằng Lăng