Bảng A vòng I giải VĐQG Cúp Hóa Chất Đức Giang 2023 chứng kiến sức mạnh của những đội bóng lớn nhưng cũng có không ít bất ngờ xảy ra tạo nên sức hút với NHM.
Sau một tuần tranh tài, bảng đấu đầu tiên vòng I giải bóng chuyền VĐQG 2023 khép lại. Ngôi đầu bảng nữ thuộc về Ninh Bình với thành tích toàn thắng. Đoàn quân của HLV Thái Thanh Tùng chỉ thua 1 set duy nhất và giành trọn vẹn 12 điểm. Trong khi ở bảng nam, ngôi đầu thuộc về Khánh Hòa.
Giải bóng chuyền VĐQG luôn xuất hiện nhiều người đẹp. Trong ảnh là cựu Hoa khôi Phạm Kim Huệ (cựu HLV CLB Ngân hàng Công thương) cùng song Thúy - Lê Thanh Thúy và Đinh Thị Thúy.
Cây chuyền 2 Thu Hoài là gương mặt nổi bật tại giải.
Là trụ cột ở ở cả ĐTQG và CLB, Thu Hoài gánh trọng trách nặng nề ở Ngân hàng Công thương.
Dù thi đấu rất cố gắng nhưng đội bóng ngành ngân hàng chỉ xếp ở vị trí cuối cùng. Tại vòng I giải bóng chuyền VĐQG 2023, đội bóng của Thu Hoài nằm ở bảng A cùng Kinh Bắc - Bắc Ninh, Thái Bình, Ninh Bình và Than Quảng Ninh.
Với những gì đã thể hiện, mục tiêu của Thu Hoài và các đồng đội có lẽ chỉ là trụ hạng.
Ở giải đấu năm nay, Than Quảng Ninh giành vị trí thứ 2 chưa hẳn là bất ngờ quá lớn, nhưng việc một đội bóng tân binh như Đà Nẵng vượt qua những đội bóng lớn, giành một vé dự cúp Hùng Vương chính là cú sốc đáng chú ý nhất bảng A.
Bảng A khép lại với 4 suất dự cúp Hùng Vương thuộc về nam Khánh Hòa và Đà Nẵng, nữ Ninh Bình  và Than Quảng Ninh, 4 suất còn lại sẽ được định đoạt khi bảng B khởi tranh từ ngày 10 đến 19/3 tại NTĐ Gia Lâm, Hà Nội. 
Ở bảng B, 5 đội bóng nam tham dự là Thể Công, Biên Phòng, Ninh Bình, Bình Dương và Long An; 5 đội bóng nữ đó là BTL Thông tin, Hóa chất Đức Giang Tia sáng, TP.HCM, Thanh Hóa và VTV Bình Điền Long An.