Sức gió lớn trên sân Bay Hill, Florida, và bầu trời nhiều mây là một thách thức lớn cho các tay golf tham dự Arnold Palmer Invitational 2023 (par72).

Vì vậy, sự chuẩn bị và những toan tính phù hợp là điều rất cần thiết. Jon Rahm đã thành công với những chuẩn bị để đạt được ngày thi đấu hiệu quả.

Tay golf người Tây Ban Nha đạt 3 điểm birdie liên tiếp trong 3 hố đầu tiên.

Đến hố 8, Rahm đánh lỗi và kết thúc với bogey. Mặc dù vậy, đây cũng là sai lầm duy nhất của anh ở ngày khai mạc Arnold Palmer.

Jon Rahm hướng đến danh hiệu thứ 4 trong năm 2023

Golfer số 1 thế giới ghi điểm birdie thứ 4 trong ngày ở hố 12. Bước vào 3 hố cuối là chuỗi kết quả ngoạn mục: điểm eagle và sau đó là 2 birdie.

Với 6 birdie, 1 eagle và 1 bogey, Rahm dẫn đầu cuộc đua Arnold Palmer với tổng điểm gậy -7.

Rahm đang có phong độ rất tốt kể từ đầu năm. Tay golf 28 tuổi có 3 chiến thắng trong hệ thống PGA Tour trong năm 2023, mới nhất là danh hiệu Genesis Invitational, giải đấu mà Tiger Woods bảo trợ.

Arnold Palmer là một trong những sự kiện lớn và danh tiếng nhất của PGA Tour.

Kể từ năm nay, trong cuộc chiến với LIV Golf của Saudi Arabia, PGA Tour nâng quỹ thưởng ở Arnold Palmer từ 12 lên 20 triệu USD.

Năm ngoái, Scottie Scheffler - đối thủ đang cạnh tranh ngôi số 1 thế giới với Rahm - là người chiến thắng giải đấu ở Florida.

Kỷ lục chiến thắng tại Arnold Palmer thuộc về Tiger Woods. "Siêu Hổ" có 8 lần giành chức vô địch tại đây.

"Tôi bắt đầu với một vài pha xoay người rất tốt, rất năng động. Khởi đầu như thế này thật tuyệt vời", Rahm hài lòng.

Bảng xếp hạng vòng 1 Arnold Palmer

Xem ngay những tin tức thể thao mới nhất tại đây!

Jon Rahm trên con đường Tiger Woods

Jon Rahm trên con đường Tiger Woods

Giành 4 danh hiệu trong 6 sự kiện gần nhất, Jon Rahm có tỷ lệ chiến thắng cao thứ hai lịch sử golf, chỉ sau Tiger Woods, và tăng vọt danh tiếng tại Mỹ.