Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA ngày 17/4 đưa tin, đây là lần đầu tiên Chủ tịch Kim Jong Un công khai thị sát các hoạt động quân sự trong vòng 5 tháng qua. Đích thân tới Đơn vị 1017 thuộc Lực lượng Phòng không – Không quân, ông ra lệnh cho các phi công "xuất kích và biểu diễn các bài tập không chiến khó và phức tạp".

{keywords}
Chủ tịch Kim Jong Un thị sát cuộc diễn tập bay ngày 16/4. Ảnh được KCNA đăng tải ngày 17/4.

"Nhấn mạnh rằng trong khi đang bay qua đơn vị, ông đã bất ngờ hạ cánh xuống để thị sát bài diễn tập của nhóm máy bay tấn công, nhà lãnh đạo tối cao nói điều quan trọng là phải tiến hành một cuộc kiểm tra đột xuất về tính sẵn sàng thường trực của đơn vị, vì một cuộc chiến trên không và phòng không thường được tiến hành mà không có thông báo trước", KCNA mô tả.

Chủ tịch Kim Jong Un cũng bày tỏ "rất hài lòng trước tính sẵn sàng hoàn hảo để thực hiện bất kỳ nhiệm vụ chiến đấu nào trong bất kể điều kiện và môi trường nào", bản tin của KCNA cho biết thêm.

Lần gần đây nhất nhà lãnh đạo Triều Tiên thị sát các hoạt động quân sự là ông giám sát một "cuộc thử nghiệm vũ khí chiến thuật siêu hiện đại mới được phát triển" hồi tháng 11/2018.

Theo KCNA, các quan chức cấp cao trong Đảng cầm quyền, gồm Choe Ryong-hae - nhân vật số 2 mới được bổ nhiệm – tháp tùng Chủ tịch Kim.

Thanh Hảo