Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), hôm nay (4/3), đưa tin Chủ tịch Kim Jong Un cũng thúc giục họ tiến đến một "bước ngoặt" mới giúp phát triển các khu vực của mình phù hợp với chiến lược 5 năm mới của ông được công bố tại Đại hội đảng hồi tháng 1.

{keywords}
 Ảnh: Reuters

"Bây giờ mọi thứ phụ thuộc vào nỗ lực và vai trò to lớn của các bí thư", ông Kim khẳng định trong một tuyên bố được KCNA đăng tải.

Các biện pháp quyết liệt của Triều Tiên nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19 đã khiến cho nền kinh tế nước này, vốn đang chật vật hứng chịu các lệnh trừng phạt quốc tế, càng thêm khó khăn.

KCNA đưa tin, hôm 3/3, Hội đồng Nhân dân Tối cao Triều Tiên (SPA) đã tổ chức một cuộc họp toàn thể, thông qua nhiều luật bao gồm an sinh xã hội và khử trùng hàng nhập khẩu, nhằm bảo vệ sức khỏe người dân.

Triều Tiên đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19. Nước này đã áp đặt các biện pháp chống dịch nghiêm ngặt, trong đó có đóng cửa biên giới, cấm hầu hết các chuyến du lịch quốc tế và hạn chế đi lại trong nước.  

Thanh Hảo

Tân Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc cảnh báo về Triều Tiên

Tân Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc cảnh báo về Triều Tiên

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của phi hạt nhân hóa và ngoại giao.

 

Ông Kim Jong Un ban lệnh mới, thăng chức cho Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên

Ông Kim Jong Un ban lệnh mới, thăng chức cho Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên

Tại cuộc họp của Quân uỷ Trung ương Triều Tiên, Chủ tịch Kim Jong Un kêu gọi kiểm soát chặt chẽ hơn các quan chức quân đội nước này.