- Sự tỏa sáng bất ngờ của tiền đạo 18 tuổi Kwang-Song Han trong màu áo CLB Cagliari (Italia) khiến nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong Un hướng mắt về môn thể thao vua.

Với cú đánh đầu cận thành tung lưới Joe Hart (Torino) hồi đầu tháng, Kwang-Son Han trở thành cầu thủ Triều Tiên đầu tiên ghi bàn ở sân chơi đẳng cấp Serie A.

{keywords}
Han ăn mừng bàn ra mắt tại Serie A 

Điều đáng nói, chàng trai sinh ra tại thủ đô Bình Nhưỡng năm nay mới 18 tuổi và vừa ký hợp đồng chuyên nghiệp với Cagliari hồi tháng 3/2017.

Trước đó, Kwang-Son Han tỏa sáng trong màu áo đội U-17 Triều Tiên tại giải đấu FIFA U-17 World Cup nên đã lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch viên Cagliari.

Tháng 2 vừa qua, Han đã được mời sang thử việc và gây ấn tượng mạnh với HLV Cagliari - ông Massimo Rastelli. Nhận xét về tài năng trẻ này trên tờ La Repubblica, Rastelli dành nhiều lời khen:

"Kwang-Son Han là cầu thủ khá thú vị. Cậu ấy sở hữu kỹ năng chơi bóng tốt và tốc độ rất nhanh. Cagliari đang thiếu tiền đạo và tôi quyết định tung Han vào sân. Ngay lập tức, cậu ta tỏa sáng.

Han vẫn còn khá trẻ và cần thêm thời gian để phát triển. Tuy nhiên, từ giờ đến cuối mùa, cậu ấy sẽ còn được trao thêm cơ hội ra sân thể hiện năng lực."

{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Jong Un cũng rất quan tâm đến đà phát triển của Kwang Song-Han

Sự tiến bộ bất ngờ của Kwang-Son Han đang tạo ra làn sóng hâm mộ mới ở Triều Tiên. Nhà lãnh đạo của đất nước này, ông Kim Jong Un cũng dành tình cảm đặc biệt cho Han.

Theo tiết lộ của Thượng nghị sỹ Italia - Antonio Razzi sau chuyến thăm mới đây đến Triều Tiên thì "Kim Jong Un là người rất quan tâm đến Serie A và giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA.

Ngài Kim Jong Un đánh giá tiền đạo 18 tuổi Kwang-Son Han là của hiếm của bóng đá Triều Tiên. Chính vì thế, ông luôn dõi theo bước tiến của cầu thủ trẻ này."

Thượng nghị sỹ Razzi còn chia sẻ thêm trên tờ Gazzetta dello Sport: "Sân vận động ở Bình Nhưỡng có sức chứa rất lớn, nhưng nếu Juventus đến đây chơi bóng, chắc chắn các chỗ trống sẽ được lấp đầy."

Chiêm ngưỡng bàn thắng ra mắt của Kwang-Son Han ở Cagliari:

* Anh Tuấn

U20 Việt Nam vs U20 Argentina: Đốt 6 tỷ chẳng ném tiền qua cửa sổ

U20 Việt Nam vs U20 Argentina: Đốt 6 tỷ chẳng ném tiền qua cửa sổ

Ba trận đấu tại Đức, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn thắng 2, thua 1. Nhưng năng lực của U20 Việt Nam dự VCK U20 thế giới có lẽ chỉ bộc lộ thật sự khi đụng độ với lứa đàn em của Messi.

Vung 50 triệu bảng, MU tóm hậu vệ "hot" nhất Brazil

Vung 50 triệu bảng, MU tóm hậu vệ "hot" nhất Brazil

BLĐ Quỷ đỏ đang tràn đầy tự tin sẽ chiêu mộ thành công trung vệ Marquinhos từ Paris St Germain với mức giá kỷ lục 50 triệu bảng.

Mourinho hại Chelsea, Conte không thể giữ Hazard

Mourinho hại Chelsea, Conte không thể giữ Hazard

Chính Mourinho đưa Chelsea vào tình huống oái oăm thương vụ Lukaku. Conte thừa nhận không thể giữ chân Eden Hazard. Nhà cái đặt cược Griezmann đến Old Trafford.

Hết sạch cầu thủ, Mourinho định nhảy vào sân thi đấu

Hết sạch cầu thủ, Mourinho định nhảy vào sân thi đấu

Trước cơn khủng hoảng chấn thương, HLV Mourinho định kéo Rooney xuống đá tiền vệ và đùa vui rằng, bản thân ông cũng sẵn sàng xung trận "chữa cháy" cho MU.

Bị Pep ghét bỏ, Joe Hart muốn đào tẩu sang MU

Bị Pep ghét bỏ, Joe Hart muốn đào tẩu sang MU

Không được Guardiola trọng dụng, thủ thành Joe Hart đã mời gọi Mourinho đưa anh về Old Trafford, trong trường hợp De Gea đầu quân Real hè này.