Truyền thông nhà nước Triều Tiên ngày 8/12 đã cho đăng tải những hình ảnh ông Kim đang cắt băng khánh thành khu nghỉ dưỡng siêu hiện đại ở vùng núi cao Yangdok. Đây là một tổ hợp nghỉ dưỡng suối nước nóng và spa cao cấp có cả nơi trượt tuyết dành cho người dân Triều Tiên và du khách nước ngoài.

Với nụ cười rộng mở trên môi, ông Kim vui vẻ ngắm nhìn và vẫy chào những người bơi lội trong các bể bơi trông khá hiện đại. Sau khi đưa ra các lời khuyên và chỉ đạo, lãnh đạo Bình Nhưỡng tiến bước về phía một phòng trưng bày hướng nhìn ra khu trượt tuyết.

Dù ông Kim không trực tiếp kiểm nghiệm các đường trượt tuyết, nhưng một số quân nhân tháp tùng ông dường như đã làm điều này sau khi họ được ghi hình đang đi ván trượt vào chân. Sau đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã ngồi ghế cáp treo để thưởng ngoạn phong cảnh núi non hùng vĩ nhìn từ trên cao.

Theo báo RT, ngoài việc giám sát các vụ thử tên lửa gây náo động thế giới, ông Kim cũng gây chú ý vì những hoạt động đặc biệt khác.

Gần đây, nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên đã cưỡi ngựa trắng du hành ngọn núi Paektu linh thiêng với sự tháp tùng của hàng chục quan chức cấp cao trong đảng cầm quyền và quân đội. Sự kiện làm dấy lên những đồn đoán về một quyết định quan trọng Bình Nhưỡng sắp thực thi sau đó.

Tuấn Anh