Kinh hãi chó dữ lao vào tấn công bé trai 2 tuổi ở Tuyên Quang (Video: Trần Huy).

Ngày 19/12, trên mạng xã hội xôn xao clip dài 1 phút 51 giây, ghi lại cảnh tượng kinh hãi khi một cháu bé bị chó dữ tấn công.

Đoạn clip được trích xuất từ camera của một hộ gia đình cho thấy, 2 cháu nhỏ đang đứng chơi bên đường thì một con chó lớn bất ngờ lao đến, vồ vào một cháu bé, cháu còn lại nhanh chân chạy thoát.

Lúc này, bé trai nhỏ tuổi hơn ngã ngửa xuống đường, trong khi con chó tiếp tục cắn vào người nạn nhân. Hình ảnh từ clip cho thấy, do sợ hãi và đau đớn, cháu bé bị chó cắn đã khóc thét lên rất tội nghiệp.

Nghe thấy tiếng thét và tiếng chó sủa, một người phụ nữ trong nhà chạy ra thì chứng kiến sự việc kinh hoàng. Tiếp sau đó, một người đàn ông đã lao vào khống chế con chó, giải cứu cháu bé.

Qua tìm hiểu của phóng viên được biết, khu vực xảy ra sự việc là tại thôn 9, xã Lưỡng Vượng (TP Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang). Sáng cùng ngày, ông Trần Đăng Quang, Chủ tịch UBND xã Lưỡng Vượng (TP Tuyên Quang) cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 18/12, cháu bé bị chó cắn là T.Đ.P. (2 tuổi, trú tại thôn 9, xã Lưỡng Vượng, TP Tuyên Quang), hiện cháu P. đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, sức khỏe đã ổn định.

Còn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho hay, vào ngày 18/12, bệnh viện tiếp nhận liên tiếp 2 bệnh nhi T.Đ.P. (2 tuổi, trú tại thôn 9, xã Lưỡng Vượng, TP Tuyên Quang - cháu bé trong clip) và cháu T.K. (7 tuổi, trú tại Cấp Tiến, Sơn Dương, Tuyên Quang) đến cấp cứu, trong tình trạng có nhiều vết thương hở phức tạp vùng đầu mặt và các tổn thương khác dưới cơ thể.

Kinh hoàng chó dữ lao vào tấn công bé trai 2 tuổi ở Tuyên Quang - 1

Hình ảnh vết thương mà 2 cháu nhỏ bị chó dữ tấn công (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Gia đình hai bệnh nhi cho biết, bé P. và bé K. đều vô tình bị chó nhà hàng xóm cắn. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã đưa các cháu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cấp cứu.

Ngay khi nhập viện, kíp trực cấp cứu đã thăm khám, tiêm vaccine phòng bệnh dại cho các bệnh nhi, đồng thời làm các xét nghiệm cấp cứu và có chỉ định phẫu thuật ngay.

Thầy thuốc ưu tú, Bác sỹ CKII Nguyễn Thu Hường Bệnh viện đa khoa tỉnh, trưởng kíp phẫu thuật cho biết, cả hai bệnh nhi đều nhập viện trong tình trạng có nhiều vết thương phức tạp vùng đầu mặt, cánh tay, bàn tay và các bộ phận khác, được chỉ định mổ cấp cứu.

Các bác sĩ đã thực hiện gây mê, cầm máu, vệ sinh và cắt lọc vết thương phần mềm, vùng bị tổn thương, bơm rửa và khâu phục hồi vết thương cho các bệnh nhi.

Kinh hoàng chó dữ lao vào tấn công bé trai 2 tuổi ở Tuyên Quang - 2

Các bác sĩ phẫu thuật cho 2 cháu nhỏ bị chó dữ tấn công (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Qua vụ việc này, các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cũng đưa ra khuyến cáo, khi trẻ bị chó cắn, đối với vết thương nhỏ cần rửa ngay vết thương với xà phòng và dưới vòi nước chảy liên tục trong thời gian khoảng 10-15 phút. Sau đó, vết thương cần được rửa kỹ với cồn 70%. Đối với vết thương lớn và phức tạp cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu và điều trị kịp thời, tránh biến chứng xảy ra.

Ngoài ra, sau khi các cháu nhỏ bị chó cắn, người bệnh cần được bác sỹ thăm khám và tư vấn tiêm vaccine phòng bệnh dại càng sớm càng tốt. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thảo dược ko rõ nguồn gốc bôi, đắp vào vết thương, không tự chữa ở nhà cho trẻ.

Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang cũng khuyến cáo, các phụ huynh cần lưu ý hạn chế cho trẻ em tiếp xúc với chó nuôi, chó lạ. Gia đình có trẻ con không nên nuôi giống chó to và dữ, nếu nuôi bắt buộc phải tiêm phòng cho con vật đầy đủ. Ngoài ra, con vật phải được thuần dưỡng, xích, ra đường phải rọ mõm...

Người bán vé số mạo hiểm mạng sống giằng giữ xe, trộm tăng ga kéo lê 30m

Người bán vé số mạo hiểm mạng sống giằng giữ xe, trộm tăng ga kéo lê 30m

Người phụ nữ bán vé số mạo hiểm cả mạng sống bám ghì chiếc xe máy, trong khi tên trộm tăng ga khiến chị bị kéo lê dưới lòng đường cả đoạn 30m.  

Theo dantri.com.vn