Thanh tra y tế đã phát hiện cả một gia đình nhà chuột đang làm tổ ở một hộp đựng mỳ trứng khô tại một nhà hàng bán mỳ Trung Quốc. Họ cũng tìm thấy phân chuột, xác chuột chết đang phân hủy tại khu bếp của nhà hàng trên, còn tường và trần nhà bếp thì dính đầy vết dầu mỡ.

TIN BÀI KHÁC


Những hình ảnh gây sốc đó được các thanh tra y tế ghi lại trong nhà bếp của một nhà hàng bán mỳ Trung Quốc mang tên Dragon Palace tại Westcliff, Essex, Anh.

Các thanh tra y tế phát hiện, chủ nhà hàng Dragon Palace là Kun Zhang đã vi phạm 5 quy tắc vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đó có cả hành vi đựng thức ăn chín vào hộp đã được đựng gà sống trước đó. Nhà hàng này cũng rất ít khi lau dọn sàn nhà bếp. Không một nhân viên nào của nhà hàng chịu rửa tay trong quá trình làm thịt sống và chuyển sang nấu các món ăn chín.
Một con chuột đang làm tổ trong gói mì khô (Ảnh: Daily Mail)

Xác chuột chết đang phân hủy được tìm thấy tại sàn bếp. (Ảnh: Daily Mail)
Bà Zhang, 45 tuổi, đã bật khóc ngay tại tòa khi phải nộp phạt 3.000 bảng (4.874,18 USD) cho những hành vi thiếu tôn trọng sự an toàn của khách hàng của mình và phải chi trả 515 bảng (836,791 USD) tiền chi phí và phụ phí khác. Nhà hàng Dragon Palace cũng bị đóng cửa vĩnh viễn ngay lập tức sau khi các thanh tra y tế phát hiện ra các vi phạm.

Nhà hàng Trung Quốc này đã bị đóng cửa ngay sau khi các thanh tra y tế phát hiện ra các vi phạm (Ảnh: Daily Mail)
Thẩm phán Martin Everett cho biết, tòa án đã quyết định công bố những bức ảnh trên để người dân thấy rõ hành vi vi phạm các quy tắc an toàn vệ sinh thực phẩm của nhà hàng Dragon Palace bởi đây là một vấn đề rất nghiêm trọng.

Bà Zhang còn là chủ sỡ hữu của một nhà hàng nữa ở Canvey, Anh. Nhưng sau vụ nhà hàng Dragon Palace bị phạt vì vi phạm các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, Hao Chen, một đối tác kinh doanh của bà Zhang, đã bỏ trốn về Trung Quốc

Thu Hằng (Theo Daily Mail)