- Ở Venezuela, nhiều bậc cha mẹ sớm đẩy con gái mình vào các lò luyện Hoa hậu với ước mơ vương miện sẽ giúp những cô bé đổi đời sau này.

Venezuela được mệnh danh là cường quốc hoa hậu hay cái nôi sản sinh ra những hoa hậu đẹp nhất thế giới. Với thành tích 7 Hoa hậu Hoàn vũ, 6 Hoa hậu Thế giới, 7 Hoa hậu Quốc tế và 2 vương miện Hoa hậu Trái đất. Đất nước Nam Mỹ này có thể khiến bất kỳ quốc gia nào phải ngước nhìn ngưỡng mộ.

Song song với thành tích vượt trội tại các đấu trường nhan sắc quốc tế đó là nền công nghiệp đào tạo sắc đẹp phát triển không kém tại Venezuela. Người ta nói rằng, các cuộc thi nhan sắc chính là ‘thế vận hội sắc đẹp’ tại quốc gia này. Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Venezuela thu hút 2/3 dân số theo dõi và các trung tâm đào tạo hoa hậu, phẫu thuật thẩm mỹ thậm chí còn được khai trương nhiều hơn các cửa hiệu cà phê tại đất nước này.

{keywords}

Đương kim Hoa hậu Venezuela Mariam Hambach cũng đã dành cả tuổi thơ trong lò luyện Hoa hậu.

Ở Venezuela, ngành công nghiệp dầu khí và sắc đẹp chính là hai trụ cột kinh tế chính. Vì đa số người dân sống ở mức trung bình và nghèo nên trong mắt họ, cách đổi đời nhanh chóng nhất chính là giúp con em mình trở thành Hoa hậu Venezuela. Vì thế, nhiều bậc cha mẹ sớm đẩy con gái mình vào các lò luyện hoa hậu dù chi phí vô cùng đắt đỏ.

{keywords}

Nhiều bậc cha mẹ sớm đẩy con gái mình vào các lò luyện hoa hậu dù chi phí vô cùng đắt đỏ.

Các bậc phụ huynh thường phải chi trả 100 USD (khoảng 2,2 triệu đồng) để ghi danh và mức phí hàng tháng dao động trong khoảng 150 – 200 USD (khoảng 3,3 đến 4,4 triệu đồng). Thậm chí, với những gia đình có điều kiện khá giả hơn, họ có thể chi khoảng 2000 USD (44 triệu đồng) để con em mình được học riêng với huấn luyện viên sắc đẹp.

Bên cạnh lò đào tạo của BTC Hoa hậu Venezuela tại thủ đô Caracas thì lò đào tạo tư nhân nổi tiếng nhất chính là GISELLE’S thuộc quyền sở hữu của Gisselle Reyes – cựu thí sinh Hoa hậu Venezuela 1985, đạo diễn catwalk cho cuộc thi Hoa hậu Venezuela.

{keywords}

Nhiều trung tâm đào tạo hoa hậu nhận học viên chỉ mới 5 tuổi!

Trung tâm đào tạo sắc đẹp GISELLE’S chấp nhận những học viên chỉ từ 5 tuổi! Điều bất ngờ là những bé gái từ 5 đến 12 tuổi chiếm gần một nửa số học viên hiện tại của trung tâm.

Tại đây, những bé gái được học tất cả những thứ cần thiết để trở thành một nữ hoàng sắc đẹp trong tương lai. Và quan trọng hơn hết, đó là các em được tiếp cận tư tưởng ‘trở thành hoa hậu là sứ mệnh của các cô gái Venezuela’.

{keywords}

Tại đây, các em được học tư tưởng ‘trở thành hoa hậu là sứ mệnh của các cô gái Venezuela’.

Trong trung tâm sắc đẹp, các em nhỏ học các bài học vô cùng bài bản như catwalk, tạo dáng, thậm chí là các bé gái còn tự tin diện bikini bé xíu và trình diễn tự tin không kém Hoa hậu Venezuela mà các em được xem trên tivi.

{keywords}

Các bé gái tự tin trình diễn bikini không thua kém đàn chị.

{keywords}

Các học viên nhí trải qua cả những phần thi trang phục dân tộc trong lò đào tạo.

Ngoài ra, các cô bé còn phải học cách tô son đánh phấn để biến gương mặt non nớt trở nên già dặn, quyến rũ. Cũng trong lò đào tạo này, các em phải tuân thủ một chế độ ăn uống được tính toán chuẩn đến từng calorie và cách dùng bữa theo nghi thức ngoại giao.

{keywords}

Gương mặt non nớt được phủ lên bởi lớp trang điểm dày cộp.

{keywords}

Thực đơn ăn uống được tính toán kỹ lưỡng tại các lò đào tạo hoa hậu.

Cuối cùng nhưng đặc biệt quan trọng đó là các lớp kĩ năng mềm. Mỗi bé gái phải lựa chọn một vài tài lẻ và biến nó thành sở trường giúp các em tỏa sáng tại cuộc thi sắc đẹp sau này. Ngoài ra, các học viên nhí còn sớm tham gia các lớp đào tạo về giao tiếp, cách xã giao và cách cười sao cho chuẩn mực như một hoa hậu thực thụ.

{keywords}

Các em nhỏ phát triển các tài lẻ phục vụ cho phần thi tài năng sau này.

{keywords}

Các bé gái 5 – 12 tuổi thuần thục nghi thức dùng bữa như các chuyên gia ngoại giao hay cách trang điểm như chuyên gia.

Để có được những bài học trở thành hoa hậu trong tương lai, các bé gái phải sớm từ bỏ sự hồn nhiên, vô tư và tuổi thơ quý giá. Thay vì vui chơi với bạn bè sau giờ học, các em phải dành thời gian để tập luyện, thực hành, ăn uống kham khổ để đổi lấy cơ hội đổi đời.

{keywords}

Để đổi lấy cơ hội đạt được vương miện, không ít các bé gái phải chọn cách ăn, ngủ ngay tại lò luyện.

Tham quan lò đào tạo hoa hậu nhí sẽ là những trải nghiệm khó quên đối với nhiều người. Các bé gái sau giờ lên lớp thậm chí có thể được bậc phụ huynh ‘phó mặc’ ở lại ăn, ngủ ngay tại trung tâm. Đâu đó, các bé gái xem trung tâm như ngôi nhà thứ hai thường cùng nhau ngủ, cùng nhau vui chơi trong những giây phút rảnh rỗi ít ỏi.

{keywords}

Với nhiều bé gái, lò luyện hoa hậu đã trở thành ngôi nhà thứ hai của các em.

Nhưng dù cho các bậc phụ huynh có đầu tư đến đâu và các bé gái có cố gắng đến nhường nào thì con đường trở thành Hoa hậu Venezuela vẫn phải trải qua vô vàn chông gai, sóng gió. Vì hàng năm, chỉ có 1 cô gái may mắn trở thành Hoa hậu Venezuela – cuộc thi hoa hậu danh giá nhất xứ sở hoa hậu, nhưng có đến hàng chục nghìn thí sinh từ các lò luyện đổ về đua sắc, tranh tài.

Trong số hàng chục nghìn thí sinh ấy, một cô gái chiến thắng và đại diện Venezuela tham dự Hoa hậu Hoàn vũ, thêm 2 đến 3 cô gái được quyền đại diện Venezuela tham dự các cuộc thi sắc đẹp khác. Dù biết tỉ lệ chọi cao ngất ngưỡng nhưng các bậc phụ huynh vẫn tin rằng đây là một khoảng đầu tư hợp lí. Vì theo lời một vị phụ huynh cho biết, dù con gái mình không thể trở thành Hoa hậu nhưng yếu tố bề ngoài và những kỹ năng con gái ông có được từ các lò luyện hoa hậu sẽ giúp cô bé đạt được những thành công trong cuộc sống sau này.

Bảo Bảo