Song song với công việc trồng lan, anh Nguyễn Duy Hòa (Đại Từ, Thái Nguyên), hiện đang quản lý công ty của riêng mình. Mặc dù làm 2 công việc một lúc nhưng chính niềm đam mê với hoa lan đã giúp anh vượt qua mọi trở ngại và gặt hái thành công.

{keywords}

Anh Nguyễn Duy Hòa chia sẻ đam mê với nghề trồng lan

{keywords}

Với niềm đam mê trồng lan, anh Nguyễn Duy Hòa đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách

Nghề trồng lan vốn không dễ dàng. Người chăm hoa phải thật sự kiên nhẫn, chịu khó mới có thể trồng được những chậu hoa lan đẹp, chất lượng. Khi bắt đầu trồng lan, anh Nguyễn Duy Hòa đã gặp không ít khó khăn, điển hình như việc tìm mua giống lan. Khi đó, kiến thức về hoa lan của anh Hòa còn chưa được vững vàng nên một số cây hoa mà anh mua chưa được như ý. Anh Hòa đã tốn rất nhiều công sức chăm sóc, nuôi dưỡng nhưng hoa lan nở chưa thực sự đẹp như mong đợi.

{keywords}

Vườn lan của anh Hòa (đứng giữa) đã được nhiều người biết đến

Có những lúc, anh Hòa cảm thấy hoang mang về hướng đi của mình. Nhưng chính niềm đam mê trồng và bảo tồn những giống lan quý hiếm đã tiếp thêm động lực để anh tiếp bước.

Anh Hòa miệt mài tìm kiếm, học hỏi kinh nghiệm chọn lan giống của những người trồng lan có kinh nghiệm đi trước. Sau đó, anh nghiên cứu kỹ thuật chọn giống, chăm sóc cây kỹ lưỡng rồi áp dụng vào vườn lan của gia đình. Nhờ vậy, anh Hòa đã bước đầu đạt được thành công trong lĩnh vực trồng và kinh doanh hoa lan, sở hữu vườn lan rộng với nhiều loài lan quý.

Nhận thấy tiềm năng của cây hoa lan, anh Nguyễn Duy Hòa đã nhiệt tình hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm trồng lan của mình đến mọi người. Hiện anh Nguyễn Duy Hòa đã giữ chức vụ Hội trưởng Hội hoa lan tại huyện Đại Từ - nơi anh sinh sống. Anh Hòa mong rằng những kiến thức mà mình có được sẽ giúp mọi người trồng, chăm sóc những vườn hoa lan chất lượng.

{keywords}

Anh Duy Hòa (bên trái) luôn sẵn sàng chia sẻ đam mê hoa lan

Thời gian tới, anh Nguyễn Duy Hòa dự định sẽ phát triển vườn hoa Hòa Oanh ngày càng lớn mạnh, khẳng định uy tín, chất lượng, bảo tồn và phát triển nhiều giống lan quý hiếm hơn. Đồng thời, vườn lan sẽ là nơi để mọi người có thể giao lưu, học hỏi những kỹ thuật chăm sóc lan sao cho đạt hiệu quả cao.

Facebook Nguyễn Duy Hòa: https://www.facebook.com/hoa.nguyenduy.507

Doãn Phong