Tiếp Leeds trên sân nhà, lưới của Liverpool rung lên ở ngay phút thứ 4, trước khi Salah quân bình 10 phút sau đó.

Klopp tuyên bố, không thể phòng thủ như tình huống Liverpool để Leeds ghi bàn thứ 2, khi mà cả Van Dijk và Joe Gomez đều làm không tốt

Tuy nhiên, thời gian dài còn lại sau đó đội bóng của Klopp không thể tạo bước ngoặt dẫn đến bị đòn giáng ở phút 89, với pha làm bàn của Summerville dù có đến 3 hậu vệ Liverpool ở xung quanh.

Với kết quả này, Liverpool chịu trận thua thứ 2 liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, sau khi trắng tay (0-1) trước Nottingham ở vòng 14.

Không chỉ vậy, ‘bùa hộ mệnh’ Van Dijk tại Anfield cũng chính thức không còn. Đây là trận thua đầu tiên của Liverpool tại lãnh địa của mình, khi có trung vệ Hà Lan trong đội hình.

Đây thực sự là một bước lùi. Liverpool đã bắt đầu tốt nhưng sau đó để để thủng lưới 1 bàn kỳ lạ”, Klopp phát biểu sau trận.

Sở dĩ Klopp nói “kỳ lạ” bởi đó là lỗi không đáng có khi Joe Gomez chuyền bất cẩn về cho thủ thành Alisson, tạo điều kiện cho Rodrigo Moreno dứt điểm vào lưới trống.

Liverpool của Klopp thua trận thứ 2 liên tiếp tại Premier League

Ông chỉ đích danh vì sao Liverpool ôm hận: “Chúng tôi không thể phòng ngự như cách đã để dẫn đến bàn thua thứ 2. Đó là lý do vì sao Liverpool thua trận.

Nếu không ít nhất chúng tôi cũng có được 1 điểm, chứ không phải trắng tay thế này”.

Ở tình huống để Crysencio Summerville, cả Van Dijk và Joe Gomez đều không làm tốt nhiệm vụ của mình.

Theo Klopp, Liverpool cần phải chơi chất lượng cao hơn, để có thể chiến đấu với đối thủ. Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm: “Chúng tôi đã gặp vấn đề ngay từ đầu mùa, bởi chấn thương. Nhưng đó là những gì chúng tôi sẽ khắc phục và làm”.

Liverpool hiện xếp thứ 9 Premier League với chỉ 16 điểm sau 12 trận đã chơi, kém Man City đang dẫn đầu tới 13 điểm.