- Trong cơn khủng hoảng tấn công, HLV Jurgen Klopp sẵn sàng đưa Philippe Coutinho trở lại đội hình xuất phát, với kỳ vọng ngôi sao Brazil sẽ tỏa sáng ở cuộc đối đầu với MU.

Lần đầu tiên trong vòng một năm qua, Liverpool không thể ghi bàn trong hai trận liên tiếp. Điều này gióng lên hồi chuông báo động với hàng công The Kop khi họ chuẩn bị có chuyến hành quân đến sân Old Trafford.

{keywords}
Coutinho là quân át chủ bài của Klopp

Ở trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh với Southampton hồi giữa tuần, Liverpool chơi rất bế tắc trong bối cảnh thiếu vắng nhân tố chủ lực Sadio Mane (trở về phục vụ cho Senegal ở CAN 2017).

Sau 7 tuần dưỡng thương, Coutinho cũng tái xuất trên sân St Mary's với gần nửa giờ thi đấu. Anh di chuyển linh hoạt và cho thấy sự hòa nhập khá nhanh cùng đồng đội.

Do còn quá ít sự lựa chọn chất lượng trên mặt trận tấn công, HLV Jurgen Klopp sẽ mạo hiểm sử dụng Coutinho để khoan phá hàng thủ MU, bất chấp khả năng cuộc đụng độ sẽ diễn ra quyết liệt ở cường độ cao.

Sadio Mane là mẫu tiền đạo tốc độ, có thể vượt qua các hậu vệ đối phương tạo đột biến cho lối chơi Liverpool. Trong khi Coutinho là mẫu cầu thủ khác hơn, thi đấu kỹ thuật và thường xuyên xâm nhập vòng cấm bằng những pha đi bóng lắt léo.

Trả lời phỏng vấn trước trận gặp MU, Klopp khá tự tin: "Không có Mane là sự thiệt thòi nhưng chúng tôi cũng đã vạch ra kế hoạch để công phá Red Devils.

Liverpool có những giải pháp cụ thể và chúng tôi sẽ nghĩ về trận đấu tới. Rõ ràng không ai có thể đá như Mane. Nhưng không vấn đề, Liverpool sẽ tìm ra phương án phù hợp.

Coutinho đã bình phục chấn thương và thêm 3 ngày để chuẩn bị cho cuộc chạm trán MU. Thật mừng vì cậu ấy trở lại trên sân Southampton.

Mọi người có thể ngay lập tức nhìn thấy tầm quan trọng của Coutinho. Dù chưa đạt được 100 phong độ nhưng việc Coutinho tái xuất sẽ giúp ích nhiều cho Liverpool."

* T.A