Trong ngày cuối cùng phiên chợ hè 2022, Liverpool đạt thỏa thuận mượn Arthur Melo một mùa giải nhằm giải quyết cơn khủng hoảng chấn thương nơi tuyến giữa.

Thiago Alcantara, Jordan Henderson, Naby Keita, Curtis Jones và Alex Oxlade-Chamberlain thi nhau "đổ bệnh" khiến HLV Jurgen Klopp có quá ít sự lựa chọn ở trung tâm hàng tiền vệ.

Arthur không tạo được ấn tượng với HLV Klopp

Thời điểm ấy, HLV người Đức xác nhận, Liverpool cần ký thêm với một tiền vệ nhưng họ chỉ xuất hầu bao nếu đó là nhân tố phù hợp. Arthur được đem về như là giải pháp chữa cháy trong ngắn hạn. 

Tuy nhiên, nguồn tin từ Tuttomercatoweb cho hay, Liverpool đang tính hủy hợp đồng sớm với Arthur chỉ sau hai tuần tập luyện cùng các đồng đội mới.

Jurgen Klopp khá thất vọng với những gì mà Arthur thể hiện trong các buổi tập của Liverpool. HLV người Đức cho rằng, tiền vệ gốc Brazil không phù hợp với lối chơi ông đang áp dụng cho đội bóng.

Mới đây nhất, Arthur ngồi trên ghế dự bị trong chiến thắng 2-1 của Liverpool trước Ajax. Arthur đã ra sân chơi 13 phút cuối trận thảm bại 1-4 trên sân Napoli.

HLV Massimiliano Allegri cũng không muốn thấy Arthur trong đội hình Juventus nếu hợp đồng cho Liverpool mượn bị hủy, đẩy tương lai cầu thủ này lâm vào bế tắc.

Được biết, hồi đầu tháng, đại diện nước Anh phải trả 3,9 triệu bảng tiền phí mượn Arthur. Họ có quyền mua đứt anh với giá 32,4 triệu bảng vào cuối mùa.