Dính chấn thương mắt cá tiền mùa giải nên mãi đến cuối tháng 10, Kobbie Mainoo mới bắt đầu những bước chạy đầu tiên cho đội U21 MU.

Chỉ 7 tuần sau, chàng trai 18 tuổi đã có mặt tại sân khấu lớn Anfield, chơi bên phải hàng tiền vệ với hầu hết các đồng đội từng phải chịu cơn ác mộng Liverpool hủy diệt 7-0 mùa trước.

Mainoo.jpg
Mainoo chơi tốt tại Anfield

Cơ hội đến với Kobbie Mainoo khi Casemiro và Eriksen chấn thương, đội trưởng Bruno Fernandes treo giò, còn Jadon Sancho bị trục xuất khỏi đội một.

Không phụ sự tin tưởng của thầy Ten Hag, Kobbie Mainoo đã có hơn 80 phút thi đấu chững chạc, đặc biệt sau tình huống phạm lỗi với Wataru Endo nhận thẻ vàng.

Mainoo hỗ trợ tốt cho Amrabat ở khả năng phòng ngự từ xa. Ngoài ra, cầu thủ tuổi "teen" còn tung đường chuyền sắc như dao cạo để Garnacho băng xuống đối mặt Alisson.

Một tài khoản trên mạng xã hội đăng tải: "Mainoo nên đá chính trong mọi trận đấu của MU nếu cậu ta đủ thể lực. Tiền vệ xuất sắc nhất mà Quỷ đỏ đang có."

CĐV khác dành lời khen: "Kobbie Mainoo đã chơi ở Goodison, St James Park và Anfield trong vài tuần qua. Áp lực sân đấu là rất lớn nhưng cậu nhóc vẫn điềm tĩnh và luôn thể hiện tốt nhất. Tương lai MU chính là đây".

Mainoo.jpg
Cầu thủ 18 tuổi được xem là tương lai của MUKobb

Phát biểu về cậu học trò sau trận, HLV Ten Hag nói: "Mainoo thi đấu rất bình tĩnh. Phẩm chất mạnh nhất của cậu ấy là khả năng càn quét và Kobbie cũng có thể chất tốt.

Mainoo còn trẻ và sẽ dần thích nghi với các trận đấu có cường độ cao ở Premier League. Chúng ta sẽ vui hơn khi Mainoo trưởng thành và làm quen với những trận thư hùng đỉnh cao.

Với điểm mạnh về tốc độ cùng tầm quan sát tốt, Kobbie có thể chuyển đội trạng thái và khiến đối thủ bị tổn thương."