Ngày Mainoo giải cứu MU

MU trong giai đoạn này giống như hộp chocolate nổi tiếng của Forrest Gump (nhân vật chính trong bộ phim cùng tên năm 1994, do Tom Hanks thủ vai): bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra.

Chiến thắng 4-3 trên sân Molineux của Wolves là ví dụ hoàn hảo: trong hiệp một, "Quỷ đỏ" có màn trình diễn hay nhất trong mùa giải và dẫn trước 2 bàn; sau giờ nghỉ, thầy trò Erik ten Hag nhường chỗ cho chủ nhà và suýt bị chia điểm.

mainoo wolves mu.jpg
Mainoo ghi siêu phẩm vào lưới Wolves

MU bị kéo vào cuộc rượt đuổi bàn thắng và bộc lộ rất nhiều hạn chế, từ hệ thống chung trong khâu phòng ngự đến vai trò cá nhân.

Ở các phút 85 và phù giờ thứ 5, Wolves liên tiếp ghi 2 bàn. Diogo Dalot và Raphael Varane đều phòng ngự một cách ngây thơ dẫn đến những bàn thua này.

Trước đó, bàn thắng đầu tiên của Wolves, được Pablo Sarabia ghi từ chấm 11 m, đến từ sai lầm của Casemiro mà công nghệ VAR phát hiện.

Tiền vệ người Brazil khá vụng về từ khi trở lại sau chấn thương, nhận thẻ vàng ngay ở phút thứ 3 và sau đó phạm lỗi với Pedro Neto. Ở trận đấu với "hạt tiêu" Newport County, Casemiro cũng nhận thẻ.

Khi Wolves nghĩ về 1 điểm, cũng là lúc Kobbie Mainoo cất lên tiếng nói của mình. Anh đột phá kỹ thuật giữa vòng vây các cầu thủ chủ nhà rồi dứt điểm tinh tế như một ngôi sao lớn mà không phải chàng thanh niên 18 tuổi.

Mainoo ghi bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở Premier League theo cách không thể ấn tượng hơn. Không dễ để thực hiện những động tác tuyệt vời như vậy, ở thời điểm áp lực trên khái đài rất lớn về nhiều vị trí đội nhà xuống tinh thần.

mainoo mctominay wolves mu.jpg
Mainoo ghi bàn trong 2 trận liên tiếp

"Thành thật mà nói, tôi vẫn thấy mình như đang mơ. Được chơi ở Premier League cho CLB là điều tuyệt vời", Mainoo chia sẻ sau khi trở thành người hùng. Anh cũng được bầu chọn là cầu thủ MU hay nhất tháng Giêng.

Thiên thần của MU

Mainoo là tin tốt nhất cho Ten Hag trong thời điểm MU có nhiều vấn đề, mới nhất là những tranh cãi liên quan đến Marcus Rashford - người đã chuộc lỗi sau lần trốn tập đi chơi.

Hôm Chủ nhật gần nhất, Mainoo ghi bàn đầu tiên cho MU trong trận thắng Newport County ở FA Cup, với những sai lầm đáng kể nơi hàng thủ.

Em út trong đội một lần nữa là điểm nhấn giữa các cựu binh. Trong ngày Casemiro gây thất vọng và Varane không hiệu quả, Mainoo đóng vai trò then chốt để giải quyết thế trận.

Ở Molineux, Mainoo có 3 lần tắc bóng, thực hiện thành công 85,7% số đường chuyền, dứt điểm 2 lần với 1 đi chính xác. Ngoài ra, 1 trong 2 lần đột phá của anh dẫn đến pha ghi bàn quyết định cho MU.

Trong số các tiền vệ mà Erik ten Hag xếp đá chính trước Wolves, Bruno Fernandes có 1 pha đột phá, trong khi Casemiro không có hoạt động này. Trong cả đội, cũng chỉ có Luke Shaw rê bóng nhiều hơn (3).

Nếu như Pedro Neto là linh hồn của Wolves, thì Mainoo là thiên thần hộ mệnh của MU. Cầu thủ người Anh một lần nữa chứng minh Ten Hag nên trao chìa khóa hàng tiền vệ cho anh, thay vì Casemiro đang chậm chạp hơn mùa trước.

mainoo wolves mu 3 4.jpg
Mainoo trưởng thành vượt bậc

Cho đến nay, Mainoo có 85,1% đường chuyền chính xác ở Premier League, chỉ thấp hơn một chút so với Amrabat (85,9%). Anh vượt xa các tiền vệ khác trong đội.

Mainoo còn nổi bật khi tham gia vào phòng ngự, với 14 pha tắc bóng, chặn bóng 7 lần, 8 pha đánh chặn và 20 lần giải vây cho khung thành nhà.

Vẫn còn nhiều vấn đề mà Ten Hag phải giải quyết. Dù vậy, giờ là lúc MU tận hưởng chiến thắng như giải pháp tâm lý cho cuộc tiếp đón West Ham ở Old Trafford vào tối 4/2.

Hôm 23/12, Mainoo từng phạm sai lầm trong trận thua West Ham. Anh trưởng thành hơn từ những tình huống như vậy, với những trận đấu rất đáng khen, để thêm tự tin cho màn gặp lại đối thủ thành London.