Tối 20/7, Ban tổ chức Giải đua xe địa hình đối kháng Knock Out the King - KOK đã công bố thông tin về KOK 2023. Theo đó, lần đầu tiên giải đấu được tổ chức tại Công viên Tropicana Park Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong 2 ngày 29-30/7.

Các đội sẽ thi đấu rally (đua xe việt dã đường trường) kết hợp với offroad (vượt qua địa hình hiểm trở) trên đường thi được thiết kế riêng.

Giống như giải đấu năm 2022, KOK 2023 cũng có sự tham gia của 90 đội đua, trong đó có 30 đội ô tô và 60 vận động viên mô tô địa hình. Tổng giá trị giải thưởng của KOK 2023 lên đến 300 triệu đồng, trong đó đội vô địch sẽ nhận được 70 triệu đồng.

Tại giải đua KOK, 2 chiếc xe địa hình sẽ phải trực tiếp đấu với nhau trong track song song.

Khác với hầu hết giải đua xe địa hình được tổ chức tại Việt Nam là thi nhiều bài tính thời gian, sức hấp dẫn của KOK lại nằm ở tính đối kháng quyết liệt và bất ngờ cao. Tại giải đua này, 2 chiếc xe địa hình sẽ phải trực tiếp đấu với nhau trong đường thi song song (track).

Đặc biệt, ở vòng phân hạng, nếu tay đua không thỏa mãn với vị trí của mình ở nhóm dưới có thể thách đấu một trong các tay đua trong top 4. Nếu thắng, họ sẽ chiếm luôn vị trí của người được thách đấu. Nếu thua sẽ bị loại ngay. Do đó, nếu sai lầm thì "nhà vua" cũng có thể bị hạ bệ. 

VĐV Nguyễn Anh Tú với chiếc Mitsubishi Triton đang là đương kim vô địch KOK 2022.

Ông Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) - Trưởng Ban tổ chức giải KOK 2023 đồng thời là tay đua offroad - chuyên gia review xe nổi tiếng tại Việt Nam cho biết, có 2 yếu tố quan trọng tạo nên sự khác biệt của KOK. Thứ nhất là tính cạnh tranh căng thẳng vốn có trong các loại hình thể thao đối kháng và thứ hai là tốc độ, yếu tố luôn thu hút nhất khi nhắc đến đua xe.

"Mục đích của tôi là tạo ra sân chơi chuyên nghiệp để các vận động viên có thể làm quen và sớm tiếp cận các giải đua đường trường (rally) khu vực và thế giới. Từ kinh nghiệm tổ chức của các năm trước và nhận thấy trình độ của các tay lái ngày càng tốt hơn, tôi tự tin rằng khán giả sẽ liên tục được “mãn nhãn” với những màn rượt đuổi tốc độ cao, gay cấn trong suốt hai ngày thi đấu”, ông Hải chia sẻ.

(Những hình ảnh của giair KOK 2022 diễn ra tại Đồng Mô - Hà Nội)

KOK là một trong những sự kiện được chú ý nhất của cộng đồng đam mê bộ môn thể thao đua xe (motorsport) tại Việt Nam nói chung và giới đua xe địa hình nói riêng trong nhiều năm qua.

Năm nay, KOK bước vào mùa giải thứ 5. Giải đã từng phải gián đoạn 3 năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trước khi trở lại vào năm 2022.

KOK 2023 được hỗ trợ trong công tác kỹ thuật và tổ chức từ những câu lạc bộ (CLB) xe có nhiều kinh nghiệm  như CLB Ô tô địa hình Hà Nội - Hanoi Offroad Club, CLB Xe bán tải địa hình Việt Nam - PVC, CLB Mô tô thể thao địa hình Hà Nội - Hanoi Enduro Cross, Cộng đồng Cào cào Việt Nam,...

Trong lần thứ năm giải đấu diễn ra, Petrolimex KOK 2023 tiếp tục nhận được sự đồng hành từ các nhà tài trợ gồm Công ty cổ phần liên doanh ô tô Huyndai Thành Công Việt Nam (Hyundai TC Motor), Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Bia Hà Nội, NovaWorld Hồ Tràm, Thương hiệu phụ trợ an toàn ô tô STEELMATE (MT Group).

Hoàng Hiệp

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!