Theo Cổng thông tin điện tử Kon Tum, trong hai tháng 12 sẽ nhiều hoạt động đào tạo, nâng cao nhận thức và kỹ năng an toàn thông tin cho các công chức, viên chức, giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, người tham dự sẽ được nghe về tình hình an toàn, an ninh mạng; các hình thức tấn công mạng phổ biến; mô tả hình thức tấn công website; giám sát phát hiện sự cố; phân tích xác định nguyên nhân...

Bước vào diễn tập, đại biểu được chia làm nhóm tấn công và phòng thủ, dùng mọi kỹ năng, công cụ, biện pháp được phép để thực hiện tấn công và phòng thủ như trong thực tế nhằm tìm ra được những điểm yếu, lỗ hổng website của các cơ quan, đơn vị được đưa vào giám sát của Hệ thống đảm bảo an toàn thông tin SOC của tỉnh.

Chương trình diễn tập nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin cho cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của các cơ quan đơn vị, đồng thời thực hành thực tế với các tình huống tấn công mạng có thể xảy ra nhằm kiểm soát các nguy cơ, ứng phó kịp thời với các sự cố.

dien tap attt.jpg
Tập huấn kỹ năng bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, bảo vệ bí mật nhà nước trên không gian mạng cho cán bộ, giáo viên Kon Tum.

Các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên truyền thông tại các cơ sở giáo dục Kon Tum cũng là đối tượng được đào tạo, nâng cao nhận thức và kỹ năng đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trên không gian mạng.

Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Kon Tum Nguyễn Trọng Thắng, trong thời đại 4.0, việc bảo vệ thông tin quan trọng và bí mật nhà nước trên không gian mạng không chỉ là công việc của các chuyên gia công nghệ thông tin, mà còn là nhiệm vụ của chính những người làm công tác giáo dục.

Thông qua buổi tập huấn, học viên sẽ biết cách nhận diện, kỹ năng phòng ngừa lừa đảo trên không gian mạng cho các cơ sở giáo dục, kỹ năng an toàn cơ bản trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động cá nhân hàng ngày và các hoạt động tại nơi làm việc, kỹ năng sử dụng Internet an toàn hiệu quả tránh các nguy cơ an toàn thông tin.

Thế Vinh và nhóm PV, BTV