Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phủ nhận tin đồn nhà lãnh đạo Nga gặp vấn đề về sức khỏe.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Tổng thống Nga Putin vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. (Ảnh: EPA)

Phát ngôn viên Dmitry Peskov hôm thứ Năm (12/3) nói với đài phát thanh Ekho Moskvy rằng tổng thống "hoàn toàn" khỏe mạnh, đồng thời nhấn mạnh cái bắt tay của ông mạnh tới nỗi có thể "làm gãy tay bạn".

Peskov cũng giải thích về việc ông Putin sẽ không xuất hiện tại một cuộc họp với Cơ quan An ninh Liên bang vào hôm 12/3.

"Vâng, ông ấy thường tham gia cuộc họp này", Peskov nói. "Những năm nay ông ấy không có kế hoạch tới đó".

Thông báo hôm thứ Tư (11/3) của điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga sẽ hoãn chuyến đi sắp tới đến Kazakhstan đã làm dấy lên một loạt tin đồn thất thiệt trên mạng, với một vài người suy đoán ông Putin có thể bị ốm trong khi một số người khác cho rằng ông đang chuẩn bị để hất cảng một nhân vật quan trọng trong chính phủ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã không xuất hiện trước công chúng kể từ hôm 5/3, khi ông gặp gỡ Thủ tướng Ý Matteo Renzi  tại Moscow.

Văn phòng báo chí điện Kremlin hôm 11/3 đã công bố một bức ảnh về cuộc gặp giữa Putin và thống đốc Karelia. Tuy nhiên, các hãng thông tấn Nga đã đưa tin về cuộc gặp mặt này vào hôm 5/3. Trong khi đó, hãng thông tấn RBC trích một nguồn tin nặc danh tại văn phòng thống đốc Karelian nói rằng cuộc gặp gỡ này đã diễn ra vào hôm 4/3.

Sầm Hoa