Toni Kroos, người vừa giải nghệ, trò chuyện với em trai mình trong một podcast, Einfach mal Luppen, về những cảm xúc liên quan đến cuối trận tứ kết EURO 2024 giữa Tây Ban Nha và Đức, khi bóng chạm tay Marc Cucurella.

Cựu cầu thủ Real Madrid nói rằng anh đã "kiềm chế bản thân cho đến ngày hôm nay" khi đề cập về chủ đề này, cũng như cảm thấy "cay đắng" khi nhìn lại.

Musiala Cucurella EURO 2024.jpg
Pha bóng gây tranh cãi cho đến nay

"Khó chấp nhận khi bạn nhìn thấy tình huống rõ ràng hoặc tầm quan trọng của bàn thắng tại thời điểm đó; mặc dù cuối cùng, điều duy nhất bạn có thể làm là chấp nhận".

Kroos giải thích tiếp: "Điều đó có nghĩa là bạn không tức giận với trọng tài vào thời điểm đó, vì bản thân bạn không thể đánh giá trọng tài theo cách như vậy.

Tất nhiên, sau đó tôi đã chú ý. Trọng tài quyết định mà ông ấy thậm chí không cần phải kiểm tra lại tình huống, hoặc tổ VAR đã nói với ông: không cần phải xem lại đâu, đó không phải một pha bóng chạm tay".

Cựu tiền vệ Real Madrid thừa nhận không nhìn thấy hành động của Cucurella trong trận đấu, nhưng anh cho rằng trọng tài Anthony Taylor (Anh) "ít nhất phải nhìn vào màn hình VAR".

Toni Kroos.jpg
Kroos cho rằng trọng tài phải xem VAR

"Tôi không thể đánh giá được tình hình", Kroos thừa nhận và giải thích vì sao anh không phản ứng với trọng tài vào thời điểm đó.

"Tôi phải nói rằng mình không nhìn thấy rõ điều đó trong trận đấu. Tôi không ở vị trí tốt để nhận ra rằng đó là pha bóng chạm tay".

"Tôi nghĩ vấn đề là: trọng tài hiểu rằng nếu xem lại băng ghi hình, ông ta phải thổi phạt đền. Tôi có cảm giác rằng ông ta không nhất thiết muốn làm điều đó trong một trận đấu như thế này", Kroos nhấn mạnh.