Giải độc đắc của Barca

Giáng sinh năm ngoái, sau khi Lamine Yamal có 7 trận đá chính ở La Liga và 3 tại Champions League, bộ phận thể thao Barcelona mô tả rằng CLB đã trúng "giải xổ số độc đắc".

Lamine Yamal.jpg
Lamine là viên ngọc Barca tự hào

Một số nghiên cứu thị trường cũng đồng ý rằng viên ngọc của La Masia và Barca là có tiềm năng giành được Quả bóng vàng.

Kỳ vọng của Barca càng được củng cố với sự bùng nổ của Lamine Yamal ở EURO 2024. Chàng trai vừa tròn 17 tuổi vài ngày trước có tính liên tục và thành công với Tây Ban Nha, điều chưa xảy ra tại Barca.

Câu hỏi đặt ra là liệu Lamine có giúp Barca lấp đầy khoảng trống mênh mông mà Lionel Messi để lại cách nay 3 năm hay không.

Ít nhất, anh gợi lại sự xuất hiện của Ronaldinho năm 2003, tia sáng bùng lên giữa vũ trụ Barcelona đang chìm trong bóng tối (chỉ đứng thứ 6 La Liga trước khi ký hợp đồng với Ronnie).

Ký ức về Ansu Fati, hiện chưa rõ tương lai khi trở lại Barca sau thời gian cho mượn, là bài học để Lamine bước đi cẩn thận hơn.

Ansu là nạn nhân của những chấn thương và gánh nặng mà Barca đặt lên vai anh khi vừa nổi lên như một thần đồng.

Lamine Yamal Tay Ban Nha Phap 1.jpg
Lamine với bàn thắng đẹp nhất EURO 2024

Không giống như Lamine, người được chính Messi tắm khi còn nhỏ trong bức ảnh của Joan Montfort, nằm trong sự kiện của UNICEF (Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc), Ansu phải nhận trách nhiệm thay thế huyền thoại Argentina cùng với chiếc áo số 10.

Trọng lượng quá lớn đối với một cầu thủ vốn bị chín ép trong tình trạng khẩn cấp về nhân lực và tài chính của Barca.

Chăm sóc cảm xúc và sức khỏe

"Phải chăm sóc Lamine kỹ hơn, và xây dựng một đội có tính cạnh tranh ở La Liga lẫn Champions League", một số thành viên khu vực thể thao cảnh báo.

Ở tuổi 17, sức khỏe thể chất và tinh thần của Lamine sẽ phụ thuộc vào sự chuẩn bị cũng như số trận anh thi đấu cùng Barca và nhà vô địch EURO 2024.

Cơ quan y tế Barcelona cho biết: "Bạn phải học cách lắng nghe cơ thể mình và điều chỉnh mức độ tiếp xúc của nó. Bạn không thể chơi ngày này qua ngày khác. Hãy xem ví dụ về cách Carlos Alcaraz hoạt động".

Lamine Yamal EURO 2024.jpg
Barca học theo tuyển Tây Ban Nha để chăm sóc Lamine

Lời cảnh báo khác được các chuyên gia y tế đưa ra về mặt sinh học: "Thể chất của Lamine chưa phải là của một cầu thủ chuyên nghiệp trưởng thành để đáp ứng lịch thi đấu dày đặc, như đã thấy ở EURO 2024".

Ở Đức, HLV Luis de la Fuente chăm sóc về mặt cá nhân với Lamine, cũng như xây dựng bầu không khí tập thể như một gia đình để anh phát triển đúng hướng.

Trong gia đình của De la Fuente, Nico Williams gần gũi với Lamine nhất. Cầu thủ xứ Basque không chỉ là người bạn, người anh, mà còn đóng vai trò như người bảo hộ cho Yamal ở thời điểm chưa tròn 17 tuổi.

Chìa khóa Nico Williams

Hai thập kỷ trước, Ronaldo đến và đưa Barcelona lên tầm cao mới. Đồng thời, huyền thoại người Brazil cũng trợ giúp tối đa cho sự phát triển của Messi - lúc đó vừa từ đội trẻ lên đội một.

Nhìn vào thành công của Tây Ban Nha, Barca  có hướng đi cho mình. Đó là thứ bóng bóng đá tươi mới, trong đó đội bóng xứ Catalunya muốn đáp ứng khát vọng của Lamine: chiêu mộ Nico Williams.

Trong kế hoạch của Hansi Flick, người thay thế Xavi, ông đề xuất đội hình có hai cầu thủ đá cánh thuần túy như Lamine và Nico.

Lamine Yamal Nico Williams EURO 2024.jpg
Barca đáp ứng Lamine bằng cách chiêu mộ Nico Williams

Vì vậy, Barca đang tìm mọi cách có thể để kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng có giá 58 triệu euro giữa Nico Williams với Bilbao.

Sự cạnh tranh rất lớn, khi các CLB Premier League cũng muốn có Nico. Nhưng Barca tin rằng cầu thủ 22 tuổi thích đá với Lamine hơn là ra nước ngoài. GĐTT Deco đang đẩy nhanh các cuộc đàm phán với người đại diện của anh.

Barca hiểu rằng một ngôi sao có tầm ảnh hưởng toàn cầu là cách để kích hoạt lại hoạt động kinh doanh và tối ưu hóa thương hiệu CLB, đồng thời cạnh tranh với Real Madrid, vốn rất mạnh lại vừa đón thêm Kylian Mbappe.

"Hãy tiếp tục làm việc, em trai, vì cậu có thể đạt được bất cứ thứ gì mình muốn", Rodri thì thầm với Lamine khi nâng cúp EURO, cùng giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và Bàn thắng đẹp nhất.

Lamine đang thấy rất vui vẻ và khao khát chiến thắng ở tuổi 17. Hành trình để trở thành Messi mới đang được Barca vạch ra với từng bước kỹ lưỡng, từ bài học Ansu Fati.