Sự khắc nghiệt của Arnold Palmer Invitational một lần nữa được thể hiện và Kurt Kitayama trở thành gương mặt chiến thắng chung cuộc khá bất ngờ.

Trước khi bước vào sự kiện ở Bay Hill, Kitayama không được đánh giá cao với vị trí thứ 46 trên bảng xếp hạng thế giới và chưa từng vô địch PGA Tour.

Thứ hạng cao nhất mà Kitayama từng đạt được là 41 thế giới.

Kitayama vô địch dù đánh lỗi triple bogey

Ở giải đấu mang tên huyền thoại Arnold Palmer, người đứng thứ 5 thế giới về số danh hiệu PGA Tour (62; 7 trong số đó là Major), chiến thắng của Kitayama nhờ vào thành tích của hai ngày đầu tiên.

Trong ngày khai mạc giải đấu, tay golf 30 tuổi đánh 67 gậy, ghi được điểm -5.

Ngày thi đấu thứ hai, anh thực hiện 68 gậy và đạt tổng điểm gậy sau 36 hố là -9.

Vị trí của Kitayama không bị ảnh hưởng cho dù anh đánh 72 gậy trong ngày thi đấu thứ 3.

Bước vào vòng chung kết, mọi chuyện cũng không có khác biệt. Kitayama có 4 điểm birdie, mắc lỗi bogey và triple bogey (trên par 3 gậy ở hố 9), kết thúc với 72 gậy.

Chính cú ghi điểm birdie ở hố 17 là bước ngoặt giúp Kitayama giành chiến thắng, khi hơn Harris English và Rory McIlroy đúng 1 gậy.

Kitayama với danh hiệu PGA Tour đầu tiên

English và McIlroy đều rất nỗ lực nhưng vẫn kết thúc với cùng 70 gậy tại vòng 4. Điều này khiến cả hai không thể kéo Kitayama vào loạt play-off.

Chiến thắng trên sân Bay Hill mang về cho Kitayama tiền thưởng 3,6 triệu USD trong quỹ thưởng 20 triệu USD.

Ngoài ra, Kitayama cũng với Harris English và Davis Riley cũng đạt vé thông hành đến Theo Open Championship, giải Major bước sang năm 151 tranh tài (thi đấu từ 20/7).

"Tôi đã chiến đấu hết mình. Tôi tự hào về bản thân sau những gì đã làm", Kitayama hạnh phúc nâng cao chiến tích đầu tiên ở PGA Tour, cũng là danh hiệu chuyên nghiệp thứ 4 trong sự nghiệp golf chuyên nghiệp.

Bảng xếp hạng Arnold Palmer