Trên sân nhà Anfield, Liverpool có chiến thắng đậm nhất trước đối thủ truyền kiếp MU, vượt qua kỷ lục thắng 7-1 mà họ từng lập hồi tháng 10/1895.

Trong khi đó, Cody Gakpo, Darwin Nunez và Mohamed Salah trở thành bộ ba thứ 4 trong lịch sử Premier League mà mỗi người ghi từ 2 bàn trở lên trong một trận đấu.

Tỷ số ám ảnh với MU

Chấm điểm Liverpool

- Alisson, điểm 7. Một trận đấu khá nhàn của thủ môn người Brazil khi hàng công MU không tạo được nhiều áp lực. Dù vậy, anh cũng có tình huống xử lý sai lầm suýt tặng bàn thắng cho Bruno Fernandes.

- Andrew Robertson, điểm 9. Đây là vị trí hay nhất nơi hàng phòng ngự Liverpool. Cầu thủ người Scotland đá hay cả trong khâu phòng thủ lẫn tấn công.

Roberton có màn mở bóng tuyệt đẹp xé toang đội hình MU để Gakpo mở tỷ số cùng khả năng di chuyển linh hoạt. Nếu may mắn, anh đã có bàn thắng cho mình.

- Jordan Henderson, điểm 8. Một chiến binh thầm lặng nhưng đầy nhiệt huyết, chiến đấu và có mặt khắp nơi để tác động đến tinh thần đồng đội. Đội trưởng Liverpool là người kiến tạo cơ hội để Darwin Nunez lập cú đúp, cũng là bàn nâng tỷ số lên 5-0.

- Cody Gakpo, điểm 9. Một trận đấu xuất sắc của tiền đạo người Hà Lan - mục tiêu mà Erik ten Hag muốn sở hữu nhưng MU không đưa ra bất kỳ đề nghị chính thức nào trước khi anh về Liverpool.

Cả hai bàn thắng mà Gakpo ghi vào lưới David de Gea đều là những tuyệt phẩm với kỹ thuật rất cao.

- Mohamed Salah, điểm 10. Trong mùa giải không thực sự ổn định ở Premier League, ngôi sao người Ai Cập vẫn cho thấy anh là cơn ác mộng với MU.

Salah bùng nổ ở Anfield

Salah phá nát hàng thủ MU, đặc biệt là cánh trái của Luke Shaw. Anh có 2 bàn thắng cùng 2 kiến tạo, để nâng thành tích ghi 12 bàn vào lưới "Quỷ đỏ". Không đội nào ở bóng đá Anh bị Mo sút tung lưới nhiều như vậy (Man City và Tottenham xếp sau với cùng 10 bàn thua).

Chính đẳng cấp của Salah với những động tác xử lý khiến Lisandro Martinez ngã nhoài người và kiến tạo cho Gakpo ghi bàn ở phút 47 khiến MU sụp đổ, trong khi Liverpool lên tinh thần.

- HLV Jurgen Klopp, điểm 9. Liverpool đang khởi sắc thời gian gần đây và trận derby nước Anh là màn trình diễn hay nhất trong mùa giải, với dấu ấn đậm nét của nhà cầm quân người Đức. Ông khiến Erik ten Hag hoàn toàn bất ngờ và không có phản ứng nào.

- Các cầu thủ khác: Trent Alexander-Arnold 8, Ibrahima Konate 7, Virgil van Dijk 7, Fabinho 7, Harvey Elliott 8, Darwin Nunez, 8.

- Dự bị: Stefan Bajcetic 6, Diogo Jota 6, Roberto Firmino 7, James Milner 6,

- Không chấm điểm: Curtis Jones.

Chấm điểm MU

- David de Gea, điểm 3. Hoàn toàn bất lực trước các đợt tấn công của Liverpool, với chỉ 1 pha cứu thua. Thủ thành người Tây Ban Nha để thủng lưới nhiều hơn 7 trận trước đó cộng lại.

- Lisandro Martinez, điểm 3. Khá mạnh mẽ trong phần lớn thời gian của hiệp một, nhưng cầu thủ người Argentina bị loại khỏi cuộc chơi sau đó. Anh không còn hiệu quả và mất liên kết với Raphael Varane.

Martinez là hình ảnh sụp đổ của MU, khi anh nằm sân vì bị Salah thực hiện động tác lừa bóng qua người.

Luke Shaw có trận đấu tệ hại

- Luke Shaw, điểm 2. Một thảm họa tuyệt đối từ Shaw. Anh không hỗ trợ được Rashford ở phía trên, cũng như không tìm thấy các đồng đội bên cạnh và hoàn toàn nằm ngoài trận đấu.

- Casemiro, điểm 4. Là hình ảnh tiêu biểu cho sự hồi sinh của MU trong thời gian qua, nhưng Casemiro không còn thể hiện được quyền lực của mình trong trận derby bóng đá Anh. Cầu thủ người Brazil luôn chậm hơn đối thủ và đánh chặn thiếu hiệu quả.

- Marcus Rashford, điểm 5. Cùng với Antony, Rashford là một trong những cầu thủ năng nổ nhất đội hình MU. Dù vậy, anh không còn hiệu quả và có trận đấu kém nhất trong năm 2023.

Rashford tung ra 2 pha dứt điểm với 1 đi chính xác. Anh chỉ thực hiện 14 đường chuyền (chính xác 71,4%), hiếm khi có bóng và bị Alexander-Arnold kiểm soát hoàn toàn.

Ten Hag bất lực hoàn toàn

- HLV Erik ten Hag, điểm 2. Lối chơi quen thuộc trong những trận vừa qua mà Ten Hag bố trí hoàn toàn bị Klopp bắt bài. Ông đưa ra phản ứng chậm và không có đấu pháp rõ ràng nào, khiến MU thua nặng nhất kể từ tháng 12/1931.

- Các cầu thủ khác: Diogo Dalot 3, Raphael Varane 3, Fred 4, Bruno Fernandes 4, Antony 5, Wout Weghorst 4.

- Dự bị: Alejandro Garnacho 4, Scott McTominay 3, Marcel Sabitzer 4, Tyrell Malacia 3.

- Không chấm điểm: Anthony Elanga.

Liverpool đại thắng MU 7-0

Liverpool đại thắng MU 7-0

Tam tấu Salah, Gakpo và Darwin Nunez thi đấu bùng nổ, Liverpool vùi dập kình địch MU đến 7 bàn không gỡ tại Anfield.