- Cô ca sĩ cho rằng, đôi khi, nụ hôn giữa hai người con gái chỉ đơn giản là một hành động thể hiện tình cảm yêu thương giữa những người bạn.

Đánh dấu sự trở lại bằng một MV có chủ đề về người đồng tính, phải chăng Kỳ Anh Trang muốn lôi kéo sự chú ý bằng cách gây sốc? 

Nếu nói MV “Nỗi buồn em mang” là một MV gây sốc để đánh dấu sự trở lại có lẽ là không chính xác. Trang chưa hề rời khỏi con đường âm nhạc thì làm sao gọi là “quay trở lại” được (cười).

Mọi người có thể cho rằng Trang ra mắt MV với nội dung nói về đề tài đồng tính là một chiêu để gây sự chú ý cũng đượ̣c bởi Trang không có quyền cấm cản người khác. Nhưng thật sư,̣ Trang làm MV này cũng chỉ muốn mang tiếng hát gửi đến khán giả thông điệp “bình đẳng giới” mà thôi chứ không hề lấy nó làm bàn đạp để tiến thân. Trang đã phải thức trắng đêm, suy nghĩ rất nhiều khi sáng tác ca khúc này. Hy vọng khán giả đón nhận và̀ yêu thích nó.

Ca sĩ Kỳ Anh Trang

Tôi đã xem MV và không thấy một nụ hôn đồng tính nào, vậy tại sao trên mạng lại xuất hiện những bức ảnh đó?

Những hình ảnh “môi chạm môi” ấy được những người trong ekip quay phim ghi lại khi thực hiện video clip tại Tp Hồ Chí Minh. Sau đó, một người bạn của Trang xem được và vô tình đã facebook mà lại không nói cho Trang biết nên mới xảy ra tình trạng như vậy.

Nếu xem kỹ thì trong clip vẫn có cảnh đó, thế nhưng Trang đã có nhừ đạo diễn làm mờ đi vì Trang biết rằng làm gì thì làm nhưng văn hóa của người Việt hiện nay vẫn chưa dễ dàng chấp nhận được điều đó. Và nếu Trang muốn gây sốc thì những hình ảnh “nóng” ấy phải làm rõ và ấn tượng hơn nữa chứ.

Vậy cảm xúc của Trang như thế nào khi thực hiện cảnh quay nhạy cảm này?

Trang đã lên ý tưởng từ lâu rồi và nụ hôn ấy chính là điểm nhấn cho MV “Nỗi buồn em mang”. Khi mọi thứ còn trong đầu thì Trang nghĩ chắc cũng dễ thôi, nhưng lúc thức hiện mới gặp nhiều khó khăn. Nào là người bạn diễn không đồng ý, rồi lại phải dựng như thế nào cho phù hợp với thuần phong mỹ tục... 

Nụ hôn đồng tính của cô ca sĩ

Còn về cảm giác khi hôn lúc quay thị̀ rất khó nói. Nhưng thực ra, việc hai người con gái trao nhau nụ hôn, nếu không xuất phát từ tình yêu và chỉ là phớt qua thì cũng có thể xem là nụ hôn yêu thương, quý mến nhau của hai người bạn dành cho nhau mà thôi. Vì người Việt Nam mình không thể hiện như vậy nên thấy lạ, chứ ở nước ngoài thì nó rất bình thường.     

Trang đã lấy ý tưởng từ đâu để sáng tác ca khúc Nỗi buồn em mang?   

Trang có những người bạn nữ, khao khát tình yêu mà họ không thể công khai và sống đúng như những gì mình muốn mà. Hiểu được cảm xúc của họ nên Trang mới nảy sinh ý tưởng sáng tác ca khúc này.

Vậy sau khi Nỗi buồn em mang được giới thiệu, phản ứng của họ như thế nào?

Trang đã nhận được không ít tình cảm yêu thương cũng như lời cảm ơn và động viên từ bạn bè của mình. Trang tin rằng trong cuộc sống này, những điều tưởng chừng như nhỏ bé và đơn giản nhất lại là những điều quan trọng nhất.

Dường như Trang thuộc mẫu người sống tình cảm và biết cách nắm bắt cảm xúc của người khác?

Từ nhỏ, ba mẹ đã nói Trang rất biết cách giấu cảm xúc của mình và “già” hơn các bạn đồng trang lứa. Ngày Trang rời khỏi cuộc thi Sao mai điểm hẹn ở top 12, Trang cũng không hề khóc. Nhưng đã là con người thì ai chẳng biết vui, buồn, đau khổ và hạnh phúc. Trang đã trốn trong vỏ ốc của mình và khóc cho riêng mình.
Mặc dù vậy, đôi lúc, Trang cũng có thể bật khóc nức nở khi vô tình bắt gặp một hoàn cảnh khó khăn nào đó… Trang chỉ muốn nói 1 điều đơn giản, mỗi khi làm gì, nói gì cũng nên tự đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu và cảm nhận. 

Nàng hoa hậu của Sao mai Điểm hẹn 2010 khá hài lòng về sản phẩm mới của mình  

Trở lại với âm nhạc, Sau Sao mai điểm hẹn, công việc của Trang như thế nào? 

Đối với bản thân Trang, khi bước ra khỏi cuộc thi cũng là lúc Trang biết mình phải làm gì, cần khắc phục những nhược điểm nào, tập luyện ra sao để tiếp tục vững bước trên con đường âm nhạc của mình. Bên cạnh đó, cũng nhờ Sao mai điểm hẹn mà Trang được nhiều người biết đến nên cũng... đắt show hơn một xíu (cười)

Kế hoạch sắp tới của Trang là gì?

Trong tháng 11 này, Trang sẽ trình làng một mini album được phát hành online với 4 ca khúc mang 4 dòng nhạc khác nhau do chính Trang sáng tác:nhằm thăm dò ý kiến “gu” của khán giả. Đảm bảo, album sẽ rất đặc biệt vì những ca khúc ấy rất thật, ăn sâu vào tâm tư tình cảm của mỗi người. Và còn rất rất nhiều nữa nhưng nói trước bước không qua nên xin cho Trang “nợ” nhé (cười).

Cảm ơn Trang về những chia sẻ!

  • Phong Vũ