- 3 cán bộ là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai đã bị kỷ luật cách chức vụ trong Đảng, khiển trách vì chi tiếp khách không đúng quy định nhiều tỷ đồng.

Hôm nay, một nguồn tin cho biết, Tỉnh ủy Gia Lai vừa thi hành kỷ luật 3 cán bộ Văn phòng HĐND tỉnh do có nhiều vi phạm về chi tiêu tài chính, ngân sách.

Theo đó, kỷ luật cách chức Đảng ủy viên, Đảng ủy cơ sở Văn phòng HĐND tỉnh đối với bà Nguyễn Thị Lựu (Phó chánh Văn phòng HĐND tỉnh); cách chức ủy viên Đảng đoàn HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016 đối với ông Nguyễn Thế Quang (nguyên Chánh Văn phòng HĐND tỉnh, đã nghỉ hưu) và khiển trách đối với Chánh Văn phòng HĐNĐ tỉnh đương nhiệm.

HĐND tỉnh Gia Lai nơi xảy ra sai phạm

Kết quả kiểm tra xác định, những cán bộ trên đã làm trái quy định của Nhà nước về quản lý tài chính, quy chế chi tiêu nội bộ; vi phạm những điều Đảng viên không được làm, gây thất thoát, lãng phí ngân sách Nhà nước; gây dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ Đảng viên, nhân dân, làm giảm uy tín của cơ quan.

Trước đó, UBKT Tỉnh ủy kiểm tra việc chi tiêu tài chính tại Văn phòng HĐND tỉnh và phát hiện đơn vị này chi sai hơn 11,2 tỉ đồng ngân sách. Trong đó, tiền tiếp khách không đúng số tiền hơn 3,5 tỷ đồng; hồ sơ thanh toán mua văn phòng phẩm không đầy đủ, hợp thức hóa chứng từ từ năm 2014 đến 2016 là hơn 1,1 tỷ đồng.

Ngoài ra ông Nguyễn Thế Quang còn ký kế hoạch, chứng từ thanh toán cho bản thân đi việc riêng bằng công quỹ năm 2015 là hơn 43 triệu đồng…

Gia Lai kết luận sai phạm chi tiếp khách tại HĐND tỉnh

Gia Lai kết luận sai phạm chi tiếp khách tại HĐND tỉnh

Thông tin từ UBKT Trung ương, UBKT Tỉnh ủy Gia Lai vừa thông báo kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với nguyên lãnh đạo, lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh trong chi tiêu tài chính.

Làm rõ vụ chi tiền tỷ tiếp khách tại Văn phòng HĐND

Làm rõ vụ chi tiền tỷ tiếp khách tại Văn phòng HĐND

Nhiều khoản chi của Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai “bất hợp lý” khi một ngày tiếp nhiều đoàn khách tại nhiều tỉnh với số tiền hàng chục triệu đồng.

Vụ tiếp khách 3,2 tỷ đồng: Giải trình chưa thuyết phục

Vụ tiếp khách 3,2 tỷ đồng: Giải trình chưa thuyết phục

Giải trình của Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai về khoản chi tiếp khách 3,2 tỷ đồng không được Sở Tài chính tỉnh này chấp thuận vì “quá chung chung” nên được yêu cầu làm lại.

Văn phòng HĐND Gia Lai:  Ăn uống, tiếp khách 3,2 tỉ đồng

Văn phòng HĐND Gia Lai: Ăn uống, tiếp khách 3,2 tỉ đồng

Sở Tài chính tỉnh Gia Lai cho biết đã phát hiện Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai dùng 3,2 tỉ đồng ngân sách tiếp khách trái quy định.

Chủ tịch Gia Lai yêu cầu làm rõ việc cung cấp thông tin tiếp khách 3,2 tỷ

Chủ tịch Gia Lai yêu cầu làm rõ việc cung cấp thông tin tiếp khách 3,2 tỷ

Trưa nay, trao đổi qua điện thoại với PV VietNamNet, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành cho hay, đang yêu cầu các cơ quan của tỉnh làm rõ việc ai cung cấp thông tin HĐND tỉnh chi 3,2 tỷ đồng tiếp khách.

Trùng Dương