- Do để xảy ra quá nhiều sai phạm trong quá trình công tác nên Ban thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa (Quảng Bình) vừa kỷ luật Bí thư, cách chức Chủ tịch và phó Chủ tịch xã Thanh Thạch.

{keywords}

Chợ Thanh Thạch, một trong những công trình thể hiện sự yếu kém trong công tác quản lí của chính quyền xã

Theo đó, Ban thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa đã tiến hành cách chức Đảng ủy viên, Chủ tịch UBND xã Thanh Thạch đối với ông Nguyễn Văn Nguyên; cách chức Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch UBND xã đối với ông Đinh Văn Đức và tiến hành kỷ luật khiển trách đối với ông Đoàn Mạnh Toàn, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Thạch.

Thông tin này đã được ông Cao Xuân Tín, phó Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa xác nhận. 

Theo đó, từ năm 2005 đến nay, tại xã Thanh Thạch có 11 trường hợp dựng nhà trái phép trên phần đất chưa được quy hoạch nhưng lãnh đạo xã này chậm giải quyết.

Bên cạnh đó, một số cán bộ, đảng viên xã và 23 hộ dân đã tự ý chặt phá rừng trái pháp luật để trồng keo trên diện tích 72.940 m2 nên bị các cơ quan chức năng huyện lập biên bản vi phạm và xử phạt hành chính với số tiền hơn 760 triệu đồng.

Công tác trợ giúp và rà soát đối với các đối tượng hộ nghèo, bảo trợ xã hội thiếu nghiêm túc (từ năm 2014 - 2016 đã phát hiện 67 đối tượng không đúng quy định với số tiền gần 476 triệu đồng).

Hải Sâm