- Ủy ban Kiểm tra TƯ kết luận kỷ luật cảnh cáo Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh.

Tại kỳ họp thứ 15, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) TƯ xem xét, thi hành kỷ luật bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai.

{keywords}

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai Phan Thị Mỹ Thanh

UB xác định, trong thời gian giữ các cương vị tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công thương, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch, bà Thanh tham gia điều hành công ty TNHH Cường Hưng do chồng mình là cổ đông sáng lập, Chủ tịch HĐTV là vi phạm luật Phòng chống tham nhũng.

Trong thời gian giữ cương vị ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, bà Phan Thị Mỹ Thanh đã có các vi phạm, khuyết điểm.

Cụ thể, bà Thanh đã ký các văn bản của UBND tỉnh chấp thuận cho công ty Cường Hưng đầu tư dự án Khu dân cư thương mại xã Phước Tân, vi phạm luật Phòng chống tham nhũng và quy định về những điều đảng viên không được làm.

Bà Thanh cũng được xác định đã ký các văn bản của UBND tỉnh không thuộc lĩnh vực do bà phụ trách để cấp phép và gia hạn cho Công ty Cường Hưng kinh doanh bến thủy, mặt bằng, vật liệu xây dựng, vi phạm quy chế làm việc của UBND tỉnh.

Ngoài ra, bà còn ký văn bản chấp thuận hỗ trợ kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng dự án BOT đường chuyên dùng cho hợp tác xã An Phát, nhưng không thông qua tập thể UBND tỉnh, chưa báo cáo Thường trực HĐND tỉnh, vi phạm các quy định của pháp luật về đầu tư.

Đáng lưu ý, bà Thanh đã kê khai tài sản, thu nhập không đầy đủ, không đúng quy định của Đảng và Nhà nước là vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

UBKT TƯ nhận thấy những vi phạm nêu trên của bà Phan Thị Mỹ Thanh là nghiêm trọng. Căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, UB đã quyết định thi hành kỷ luật bà bằng hình thức cảnh cáo.

Vi phạm của Thứ trưởng Kim Thoa là nghiêm trọng, xem xét kỷ luật

Vi phạm của Thứ trưởng Kim Thoa là nghiêm trọng, xem xét kỷ luật

UB Kiểm tra TƯ kết luận những vi phạm, khuyết điểm của Thứ trưởng Bộ Công thương là nghiêm trọng, đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật.

Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định

Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư kỷ luật ông Nguyễn Văn Thiện, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Định về những sai phạm trong bổ nhiệm cán bộ. 

Ông Võ Kim Cự suy sụp khi bị kỷ luật

Ông Võ Kim Cự suy sụp khi bị kỷ luật

Tổng thư ký QH cho hay, sau khi bị kỷ luật, ông Võ Kim Cự suy nghĩ nhiều, suy sụp, sức khoẻ yếu đi nên có đơn xin thôi làm ĐBQH.

Cảnh cáo 2 nguyên ủy viên TƯ, khiển trách Thứ trưởng Nội vụ

Cảnh cáo 2 nguyên ủy viên TƯ, khiển trách Thứ trưởng Nội vụ

Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để xem xét thi hành kỷ luật một số cán bộ liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh.

Kỷ luật cảnh cáo nguyên Bí thư Hải Phòng

Kỷ luật cảnh cáo nguyên Bí thư Hải Phòng

UB Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật ông Dương Anh Điền bằng hình thức cảnh cáo.

Thu Hằng