Chiều nay (31/7), lãnh đạo huyện UBND Nam Sách thông tin, đã kỷ luật 3 lãnh đạo là nguyên hiệu trưởng và 2 phó hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Nam Sách do hạn chế trong công tác quản lý bữa ăn bán trú cho học sinh.

Trước đó, ngày 3/11/2023, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh phản ánh bữa ăn bán trú Trường Tiểu học thị trấn Nam Sách không bảo đảm, học sinh không được chia thức ăn vào khay riêng.

Bài đăng với nội dung: "Bố mẹ đi làm công ty cả ngày chỉ mong có tiền đóng học và nuôi các con. Hôm nay nhìn thấy bữa ăn bán trú của con, lòng như thắt lại. Con học tại Trường Tiểu học thị trấn Nam Sách. Bữa ăn 17.000 đồng".

Ngay sau khi bài viết được đăng tải, nhiều người bày tỏ sự quan ngại về chất lượng suất ăn của học sinh. Họ cho rằng, bữa ăn không đảm bảo chất lượng.

untitled 1111.jpeg
Hình ảnh bữa ăn được đăng tải lên mạng xã hội. Ảnh: CTV

Nhận được thông tin, UBND huyện Nam Sách đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác tổ chức ăn bán trú tại trường.

Sau khi UBND huyện Nam Sách kiểm tra xác minh thông tin, nguyên hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Nam Sách bị kỷ luật cảnh cáo, điều chuyển làm phó hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Nam Chính; 2 phó hiệu trưởng trường này bị kỷ luật khiển trách.

Được biết, đây là 3 trong số 5 cán bộ, công chức bị kỷ luật tại địa phương này từ đầu năm đến nay; 2 trường hợp còn lại là công chức xã Nam Hồng, An Sơn do vi phạm chính sách dân số.