Hình ẢnhẢnh:

{keywords}
 

Ở ván 1, Gukesh vượt qua Bảo Khoa (elo 2.277). Tiếp đến, kỳ thủ này đánh bại nữ kỳ thủ số 1 Indonesia từng 2 lần vô địch châu Á Sukandar Irine Kharisma (elo 2.381). Nữ kỳ thủ số 1 Việt Nam Phạm Lê Thảo Nguyên là bại tướng của Gukesh ở ván đấu thứ 3, qua đó đưa Gukesh lên dẫn đầu bảng xếp hạng, cùng điểm với 3 kỳ thủ Bogdanovich (Ukraina), Eduardo (Venezuela), Sandipan (Ấn Độ) nhưng hơn hệ số phụ.

{keywords}
Nữ kỳ thủ số 1 Việt Nam Phạm Lê Thảo Nguyên

Hai kỳ thủ Việt Nam để lại dấu ấn lớn trong ván 3 là Nguyễn Ngọc Trường Sơn và tài năng trẻ Nguyễn Anh Khôi. Trường Sơn thắng Nava Roderick (Philippines, elo 2.393) chỉ sau 31 nước đấu trí.

{keywords}
 

Với elo 2.529, Gukesh là hạt giống số 15 tại Giải Cờ vua Quốc tế HDBank, chưa được đánh giá là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch nhưng đã khởi đầu đầy ấn tượng. Nguyễn Anh Khôi bất lợi cầm quân trắng thắng Fenil Shah (Ấn Độ, elo 2.360) sau 33 nước. 

Gukesh đang rất nổi trong thời gian gần đây và được làng cờ thế giới dõi theo từng bước tiến của tài năng này và đó chính là cơ hội để Giải cờ vua Quốc tế HDBank được bạn bè quốc tế theo dõi nhiều hơn. 

{keywords}
 

Ngày 9/3/2019 diễn ra ván đấu thứ 4 với các trận đấu đáng chú ý: Nguyễn Anh Khôi đối đầu hạt giống số 1 Wang Hao (Trung Quốc), Trường Sơn gặp Mendonca Leon Luke (Ấn Độ), Thảo Nguyên gặp Ivan Cheparinov (Georgia), Gukesh gặp Eduado…