Hãy tưởng tượng một ngày bạn nhận được một cuộc điện thoại từ Cục Tội phạm Bảo hiểm Quốc gia (NICB) hỏi rằng liệu bạn đã từng bị mất cắp thứ gì chưa. Betsy Montgomery đã nhận được một cuộc gọi như thế này vào ngày 19 tháng 10 năm 2012, và cô phải mất một lúc để nhớ lại chiếc Ford Mustang bị mất cắp.

Chiếc Ford Mustang bị trộm vào năm 1992 được tìm thấy sau 20 năm biến mất

Cuộc gọi bất ngờ này tiết lộ rằng chiếc xe thuộc sở hữu của gia đình bà đã được tìm thấy. Đó là chiếc Ford Mustang màu đỏ năm 1966 bị đánh cắp trên đường lái xe vào năm 1992 và đã được tìm thấy 20 năm sau đó.

Chiếc xe này từng được gia đình của Montgomery mua lại từ chủ sở hữu cũ của nó với giá 600 USD (khoảng 13.7 triệu đồng) vào năm 1973.

Nhiều năm sau đó, vào tháng 9 năm 1992, sau khi Montgomery lớn lên và chuyển đi xa nhà, cha mẹ bà đã giữ chiếc Ford Mustang này cho đến khi nó bị mất cắp ở nơi chỉ cách gia đình bà bốn dãy nhà. Cảnh sát nói rằng nó "có thể" xuất hiện vào một ngày nào đó. Ngày đó đã đến cùng với cuộc điện thoại cách thời điểm chiếc xe bị mất sau 20 năm.

 Ford Mustang 1992. 

Vào ngày 5 tháng 11 năm 2012, chiếc xe đã đến cửa hàng cơ khí gần Wesson, Montgomery chợt nghĩ về những ký ức thủa ấu thơ về chiếc xe và người cha quá cố của bà. “Khi họ lùi nó ra khỏi đoạn đường dốc, tôi bắt đầu nhớ về tất cả những lần lái xe của tôi và những người bạn của mình, bố tôi chính là người dạy tôi lái nó.”

Bản thân chiếc Ford Mustang thực tế không hề có bất kì tổn hại gì trừ một vài vết nứt và vết xước, nhưng nó đã được sửa chữa và bảo trì lại toàn bộ. Montgomery đã quyết định lái nó vào một dịp đặc biệt, và bà đã phải đợi ba tháng cho đến sinh nhật lần thứ 55 của mình vào đêm giao thừa năm 2012 để ngồi sau tay lái.

Liệu có cách nào để bảo vệ chiếc xe của bạn khỏi những tên trộm hay không? Câu trả lời là có, và bạn nên thực hiện những điều dưới đây. Lời khuyên tốt nhất là bạn nên cài đặt hệ thống báo động trong ô tô, khóa cửa xe, tránh để chìa khóa trong xe và cân nhắc lắp đặt hệ thống theo dõi. Hệ thống theo dõi sẽ giúp bạn dễ dàng xác định vị trí xe của bạn hơn nếu nó bị đánh cắp.

Một ý tưởng tuyệt vời khác chính là tránh để những vật có giá trị trong xe, đặc biệt là ở những nơi dễ thấy. Làm như vậy có thể khiến chiếc ô tô của bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt những tên trộm, những kẻ có thể quyết định làm lấy nhiều thứ hơn thay vì chỉ lấy đi mỗi chiếc điện thoại thông minh của bạn.

Nếu xe của bạn bị đánh cắp, bạn nên báo cho công ty bảo hiểm của bạn càng sớm càng tốt. Hãy chuẩn bị những thông tin như năm sản xuất, kiểu xe, màu sắc, biển số xe và số nhận dạng xe (VIN) và báo lại cho cảnh sát.

Lam Ngọc (theo Motorbiscuit)

Mời bạn đọc  chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!