Theo Insider, khi quốc vương Ả Rập Xê Út Abdullah qua đời vào năm 2015, đã có rất nhiều câu chuyện xung quanh cuộc đời của ông được chia sẻ. Đáng chú ý nhất là một kỷ niệm với nữ hoàng Anh Elizabeth, người mới băng hà ở tuổi 96.

Thời điểm còn là thái tử, quốc vương Abdullah đã đến thăm Cung điện Balmoral ở Scotland, nơi ông lần đầu tiên gặp nữ hoàng Elizabeth. Với sự nhiệt tình và hiếu khách của mình, nữ hoàng đã đề nghị đưa quốc vương đi tham quan Scotland, và dĩ nhiên không ai từ chối vinh hạnh này. Nhưng khi chiếc Land Rover được đưa tới và nữ hoàng ngồi vào ghế lái, quốc vương Abdullah đã hơi hoảng hốt.

Nữ hoàng Anh Elizabeth trên chiếc Land Rover của mình năm 2021. Ảnh: Indigo

Kể lại buổi chiều năm 2003, nhà ngoại giao được phong tước hiệp sỹ - Sir Sherard Cowper-Coles cho biết, nữ hoàng đã trò chuyện rất nhiều với quốc vương Abdullah, nhưng nhà lãnh đạo Ả Rập Xê Út chỉ xin bà chú ý vào tay lái.

"Theo chỉ dẫn của các nhân viên ngoại giao, quốc vương Abdullah, khi ấy vẫn còn là thái tử, ngồi lên ghế trước của chiếc Land Rover. Sau ông Abdullah, phiên dịch viên leo lên băng ghế phía sau, và trước sự ngạc nhiên của tất cả mọi người, nữ hoàng Elizabeth ngồi lên ghế lái.

Nữ hoàng Anh Elizabeth học cách sửa chữa xe hơi năm 1945. Ảnh: Daily Mirror

Khi chiếc xe bắt đầu lăn bánh và tăng tốc trên những con đường hẹp của Scotland, quốc vương Abdullah bắt đầu toát mồ hôi và bám chặt lấy ghế ngồi. Thông qua phiên dịch viên, nữ hoàng bắt đầu giới thiệu về các địa điểm nổi tiếng của Scotland, còn quốc vương thì chỉ xin nữ hoàng chạy chậm lại và chú ý vào con đường phía trước", Sir Cowper-Coles chia sẻ.

Thực tế, Nữ hoàng Anh Elizabeth là một người vô cùng yêu thích xe hơi, thậm chí đã từng tham gia Lực lượng Hỗ trợ mặt đất năm 19 tuổi. Với kinh nghiệm vận hành và sửa chữa những chiếc xe 4 bánh đã có từ lâu, việc điều khiển xe vòng quanh các con đường hẹp của Scotland không hề khó khăn với nữ hoàng. Tuy vậy, Nữ hoàng Elizabeth không có bằng lái xe, bởi bà là người đứng đầu nước Anh.

Việt Dũng