Ngày 4/6, Công an tỉnh Hậu Giang thông tin vừa nhận được lá thư cảm ơn của anh M.V.C. (phó giám đốc một công ty tư vấn, thiết kế, thi công nội ngoại thất tại TP Cần Thơ) - nạn nhân trong vụ bắt cóc, đòi tiền chuộc xảy ra trên địa bàn tỉnh hồi đầu tháng 5.

la thu.jpg
Lá thư của anh C. kể lại quá trình bị bắt cóc, đòi 10 tỷ đồng tiền chuộc. Ảnh: Công an Hậu Giang

Trong thư, anh C. kể lại việc bị bắt cóc, cũng như quá trình đấu tranh, khống chế các đối tượng, giải cứu của lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh.

Theo anh C., ngày 10/5, tại một căn nhà trong khu dân cư ở xã Tân Phú Thạnh, (huyện Châu Thành A, Hậu Giang), nơi anh được mời tới xem để thiết kế nội thất.

Khi đang xem nhà, anh C. bị các đối tượng dùng bình xịt hơi cay tấn công, uy hiếp, lấy hết tài sản.

Sau đó, các đối tượng đưa anh C. đến giam giữ tại một căn nhà ở huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Tại đây, các đối tượng sử dụng điện thoại của anh C. nhắn tin cho người thân, yêu cầu gia đình nạn nhân chuyển 10 tỷ đồng để chuộc người.

Khi nhận tin nhắn, gia đình đã chuyển gần 45 triệu đồng vào tài khoản cho các đối tượng, đồng thời báo công an.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Hậu Giang khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị liên quan, nhanh chóng xác định khu vực nạn nhân bị giam giữ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã ập vào tước hung khí, khống chế các đối tượng, giải cứu con tin thành công.

Trong suốt quá trình bị bắt, nhốt giữ, uy hiếp, tôi luôn có một niềm tin là mình sẽ được giải thoát an toàn trở về với gia đình, một niềm tin mãnh liệt vào các anh công an, niềm tin vào Đảng, niềm tin vào Nhà nước.

Một lần nữa, tôi và gia đình luôn luôn khắc ghi sự việc trên mà lực lượng công an đã giúp đỡ, đưa tôi an toàn trở về”, nội dung anh C. viết trong thư.

nhóm bắt cóc.jpeg
Nhóm đối tượng bắt cóc phó giám đốc công ty sa lưới. Ảnh: T.L

Nhóm bắt cóc sa lưới gồm: Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 1977; ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp), Nguyễn Thanh Nguyên (SN 1987, em ruột của Nghĩa) là chủ mưu vụ án; Nguyễn Quốc Thanh (37 tuổi, thường trú TP Cần Thơ) và Lý Minh Chánh (46 tuổi, sống lang thang).

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận do nghiện ma tuý, không có tiền tiêu xài, thấy anh C. có điều kiện kinh tế nên lên kế hoạch bắt cóc, đòi tiền chuộc.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.