Ca sĩ Myra Trần ra mắt MV "Tình yêu đến sau" với sự tham gia của Hồ Quỳnh hương, Quốc Thiên, Sofia, Đỗ Hải Đăng… Sau khi đạt giải ba và giải Giọng hát trẻ ấn tượng nhất của chương trình Ca sĩ mặt nạ, "Lady Mây" Myra Trần cho ra mắt ca khúc đầu tay mang tên "Tình yêu đến sau". Đây cũng là ca khúc đánh dấu sự khởi đầu của Myra Trần ở thị trường âm nhạc Việt Nam.

Nói về nghi vấn được ưu ái hát các ca khúc mới khi dự thi Ca sĩ nặt nạ, Lady Mây thừa nhận không có ý tưởng nào về các tiết mục, bài hát thay đổi liên tục và mỗi mascot sẽ được nhận những list bài riêng. List bài của cô có bài mới và bài phải cover, giống Như những phút ban đầu. Cô tự tin tin trình diễn ca khúc mới chứ không có khả năng mua giải.

Sau đêm công bố kết quả, Myra Trần bị khán gỉa đánh giá "lép vế" trước Phượng Hoàng Lửa Hà Trần và O Sen Ngọc Mai trên sân khấu. Myra Trần cho biết vì phải đeo in-ear nên không biết được âm thanh bên ngoài. "Khi đó, tôi phải tập trung nghe âm thanh ở trong tai để có thể hát được. Âm thanh ở trong in-ear rất ổn, tôi có đọc được những bình luận trái chiều về âm thanh bên ngoài của chương trình. Tôi là người biểu diễn nên chỉ biết hoàn thành tốt cho dù âm thanh thế nào", cô giải thích.

Myra Trần cho biết trước concert trời mưa lớn, top 3 nhận bài hát trong thời gian rất ngắn. 3 mascot đã cố gắng hoàn thành lịch tập. Không duyệt được trên sân khấu, top 3 luyện tập trong hậu trường.

Tại buổi ra mắt, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cảm thấy hạnh phúc khi nhìn thấy sự trưởng thành của Myra Trần sau 5 năm kể từ chương trình Nhân tố bí ẩn 2016. Nữ ca sĩ cho rằng chất “thép” trong giọng hát của Myra Trần rất hiếm trong thế hệ ca sĩ trẻ hiện nay.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương có mặt tại buổi họp báo để cổ vũ học trò của mình.

Hồ Quỳnh Hương nhắn nhủ đến Myra Trần: “Đến khi nào Như điều khiển được giọng hát của mình, khiến trái tim khán giả rung động với giọng hát của Như thì lúc đó khán giả sẽ tìm đến giọng hát của Như kể cả khi buồn lẫn khi vui. Đó là điều trân quý nhất của người ca sĩ”.

Giải thích cho việc sản xuất MV đầu tay đơn giản, quán quân Nhân tố bí ẩn 2016 cho biết MV được thực hiện trong lúc cô đang tham gia chương trình "Ca sĩ mặt nạ". MV cũng được lấy cảm hứng từ nhân vật Lady Mây của chương trình nên nữ ca sĩ xuất hiện trong MV với hình tượng một ca sĩ đang cất tiếng hát trên bầu trời đầy mây thơ mộng. Nữ ca sĩ cho biết muốn khán giả cảm nhận cảm xúc trong giọng hát thông qua dòng nhạc ballad, sau đó sẽ đa dạng các sản phẩm hơn.

Myra Trần xúc động trong ngày ra mắt MV đầu tay.

Chia sẻ về lý do vắng mặt ở Việt Nam một thời gian dài, Myra Trần cho biết đã có dự định về Việt Nam từ 2 năm trước sau khi tham gia American Idol năm 2019. Nhưng do dịch Covid-19, Minh Như (tên thật của Myra Trần) phải ngừng hoạt động nghệ thuật một thời gian dài. Mọi kế hoạch bị hoãn lại đến đầu năm 2022, ca sĩ được mời tham gia một chương trình lớn ở Mỹ và hoạt động ở hải ngoại cho đến nay.

Gây được tiếng vang tại chương trình "Ca sĩ mặt nạ", Myra Trần hy vọng ca khúc đầu tay sẽ được đông đảo khán giả ủng hộ. Cô vẫn sẽ hoạt động song song ở hải ngoại và Việt Nam. Nữ ca sĩ bật mí sẽ cho ra mắt từ 2 đến 3 bài hát trong năm 2023.

Ngọc Thúy