Ngày 12/3, đại diện gia đình nạn nhân thông tin, những ngày qua, có nhiều người tìm tới nhà ở huyện Cam Lâm (Khánh Hòa) để xin thắp nhang viếng và tỏ ý thương lượng bồi thường.

Động thái này diễn ra sau khi gia đình đã hỏa táng nữ nạn nhân hôm 7/3 và xác định người lái Mercedes tông chết bà V.A trên đường Võ Nguyên Giáp, rồi bỏ đi là ông Ngô Duy Bình - Trưởng Phòng giao dịch của một ngân hàng tại Khánh Hòa. Tuy nhiên, gia đình cũng như chồng của nạn nhân là người đàn ông quốc tịch Canada từ chối thương lượng.

Xe tay ga của nạn nhân tại hiện trường vụ tai nạn, chiều 3/3. Ảnh: H.L.

Theo miêu tả, nhiều người xưng là người nhà tài xế lái ô tô tới tìm gặp đã làm phiền và khiến gia đình lo lắng. Trước đó, hôm 8/3, khi đại diện phía nạn nhân làm việc với Công an huyện Diên Khánh, một người đàn ông tìm gặp. Sau hồi trò chuyện, ông ta xưng là Ngô Duy Bình, muốn gặp riêng ở quán cà phê trước trụ sở công an huyện để thương lượng. Lần này, chị ruột của bà V.A từ chối các đề nghị của ông Bình.

Sau đó, 4 người khác tiếp tục tìm tới nhà của họ với mục đích thương lượng, song vẫn bị từ chối. Trước khi đi, nhóm này để lại bức thư viết bằng tiếng Anh, gửi người chồng Canada. “Nội dung bức thư không nói lời xin lỗi, thể hiện ăn năn với các nạn nhân, mà có lời lẽ gây khó hiểu với họ. Trong đó, bức thư còn thể hiện việc đề nghị nạn nhân người Canada bình tĩnh và chúc ông trở về Canada an toàn"... người nhà thuật lại.

Đến sáng 9/3, hai phụ nữ tiếp tục xưng “người nhà ông Ngô Duy Bình” và bạn ông này ở nước ngoài về, tìm tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, nơi người chồng của nạn nhân điều trị thương tích do tai nạn để thăm và thương lượng, nhưng bất thành.

Phía gia đình cho rằng, sự việc đã xảy ra, hiện họ không muốn thương lượng với phía người gây tai nạn mà đề nghị công an điều tra, làm rõ. Đồng thời, gia đình đã yêu cầu bệnh viện chuyển bệnh nhân người Canada sang phòng điều trị riêng, tránh làm phiền.

Ô tô liên quan tai nạn rời hiện trường sau khi tông chết người phụ nữ bị camera an ninh ghi lại. Ảnh: CACC.

Trước đó, VietNamNet thông tin, chiều 3/3, bà V.A và chồng là người đàn ông quốc tịch Canada cùng con gái đi trên xe máy, qua đường Võ Nguyên Giáp, huyện Diên Khánh, thì bị ô tô hiệu Mercedes tông trúng.

Sau tai nạn, người chồng bị thương. Bà V.A được đi cấp cứu, nhưng thương tích nặng, tử vong sau đó. Con gái của họ may mắn không thương tích. Tài xế bỏ mặc nạn nhân lại hiện trường, lái xe rời đi.

Nhiều ngày vào cuộc điều tra, cảnh sát lần ra chiếc ô tô liên quan tai nạn trong hầm tòa nhà ở Nha Trang nên tiến hành thu giữ. Tài xế cũng bị lấy lời khai, phục vụ điều tra.

Người lái xe nghi gây tai nạn rồi rời hiện trường là ông Ngô Duy Bình, Trưởng phòng giao dịch một ngân hàng tại huyện Diên Khánh.

Công an đang điều tra, làm rõ.