Một nhân viên lái tàu tại Ba Lan đã được ca ngợi như một người hùng sau khi liều mình cứu mạng hàng trăm hành khách trong tích tắc, BBC đưa tin.


Sự việc xảy ra vào khoảng 7 sáng ngày 19/4 khi đoàn tàu đi Poznan đang di chuyển với vận tốc 110 km/giờ. Trên tàu có khoảng 100 hành khách.

Trong lúc cầm lái, anh Matthew Szymanski (27 tuổi) phát hiện một chiếc xe tải đang mắc kẹt trên đường ray.

Mặc dù đã chuyển sang chế độ phanh gấp nhưng anh thấy đoàn tàu vẫn không thể dừng kịp thời. Matthew đã chạy khắp các toa tàu và yêu cầu các hành khách "nằm xuống sàn".

Vài giây sau đó, đoàn tàu đã va vào chiếc xe tải. Một thanh gỗ còn xuyên thủng cửa kính trên toa tàu. Tuy nhiên, rất may là không có ai bị thương.

Matthew nói anh không cảm thấy mình là một anh hùng. "Tôi không nghĩ mình là anh hùng nhưng tôi vui vì vượt qua tai nạn này một cách an toàn và không ai hề hấn gì", anh nói.

Sầm Hoa

Tài xế taxi không mặc quần đi đón khách nữ

Một tài xế taxi tại thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) đã bị bắt giam 10 ngày, do tới đón một khách nữ trong trạng thái không mặc quần.

Tượng sáp Lý Quang Diệu tại Trung Quốc gây sốc

Bức ảnh chụp tượng sáp của cố Thủ tướng Singapore và vợ đặt ở bảo tàng Meizhou (Trung Quốc) đã gây chấn động dư luận. 

Được bồi thường 160 tỷ đồng vì ngã xuyên sàn kính

Một kỹ sư Mỹ vừa đạt được thỏa thuận bồi thường 7,2 triệu USD (hơn 160 tỷ VNĐ) sau cú ngã xuyên qua sàn kính tại Bảo tàng Rodin ở bang Philadelphia.