Theo kế hoạch, ngày 12/3, Trường Marie Curie chính thức phát hành hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2022 - 2023, tại hai cơ sở: Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) và Kiến Hưng (quận Hà Đông).

Biết thông tin sáng 12/3, nhà trường phát hành hồ sơ tuyển sinh lớp 1 với số lượng không nhiều, sợ đến muộn sẽ không còn cơ hội, một số phụ huynh quyết định thức trắng đêm để đến trường thật sớm, xếp hàng mua hồ sơ cho con.

Ở cơ sở Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) của trường, thậm chí có những người trực ở trường từ lúc 0h kém.

{keywords}
Phụ huynh xếp hàng từ 0h sáng để mua hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 cho con. Ảnh: M.C
{keywords}
Ảnh: M.C
{keywords}
Ảnh: M.C

Những tấm phiếu mà các phụ huynh nhận được là “Số thứ tự đăng ký dự tuyển” - phiếu này chỉ có ý nghĩa “xếp hàng” sáng sớm ngày 12/3.

Sau khi mua hồ sơ (50 nghìn đồng/bộ), phụ huynh phải ghi đủ thông tin vào Phiếu đăng ký vào lớp 1. Sau khi điền thông tin xong, các phụ huynh sẽ chờ đến 5h sáng khi Văn phòng trường làm việc để nhận Phiếu dự trải nghiệm cho con.

{keywords}
Ảnh: M.C
{keywords}
 
{keywords}
 

Trước đó, nhà trường cũng thông báo, mỗi cơ sở chỉ phát hành 360 suất dự trải nghiệm (gấp đôi chỉ tiêu tuyển sinh) nên “những phụ huynh đến sau, hết phiếu, xin vui lòng thông cảm”.

Việc tuyển sinh vào lớp 1 của Trường Marie Curie áp dụng theo phương thức tổ chức cho học sinh đăng ký dự tuyển dự “trải nghiệm 1 ngày tại Trường Marie Curie”.

{keywords}
 

Các con đến trường sẽ được phát đồng phục, được ăn ngủ, vui chơi, sinh hoạt tại trường từ sáng đến chiều. Căn cứ hoạt động của các con trong ngày trải nghiệm, nhà trường sẽ chọn học sinh vào lớp 1.

{keywords}
 

0h sáng nay, ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng nhà trường cũng có mặt ở trường để hướng dẫn các phụ huynh.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Một phụ huynh cập nhật, tại cơ sở Mỹ Đình, đến 4h45 sáng, số thứ tự “xếp hàng” đã lên đến 222. Ở cơ sở Kiến Hưng, sức nóng có phần nhẹ nhàng hơn.

“1h hơn nhà tôi mới đi ngủ và nghĩ rằng 4h ra vẫn thoải mái, ấy vậy mà không ngờ trong đêm mọi người đã đi lấy phiếu hết rồi...”, một phụ huynh chia sẻ.

{keywords}
 

Năm nay, mỗi cơ sở của Trường Marie Curie tuyển 180 chỉ tiêu vào lớp 1. 

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie cho biết, đến thời điểm 6h30 sáng nay, trường đã phát hết số phiếu tham dự trải nghiệm.

Ông Khang cho hay, bản thân mình cũng thức từ 0h sáng đến 7h sáng nay để đón phụ huynh, hoàn tất công việc phát hành hồ sơ tuyển sinh lớp 1 năm nay và... giờ mới yên tâm đi ngủ.

"Chúng tôi cũng xác định làm việc xuyên đêm. Văn phòng mở cửa từ 5h sáng và giờ cũng đã đóng cửa bởi 6h30 đã phát hết phiếu trải nghiệm", ông Khang nói.

{keywords}
 

Ông Khang nói trước đó, ông cũng nhắc các phụ huynh về việc trường không kiểm tra, đánh giá kiến thức và kỹ năng tiếng Việt, tiếng Anh và Toán, do đó phụ huynh không cần thiết đưa con vào các “lò luyện thi tiền lớp 1”.

"Thay vào đó, các gia đình nên tập trung “luyện ăn”, “luyện ngủ” cho con để dành điểm cao ở hai khoản này. Các yếu tố khác thuộc tố chất của con, khó luyện trong vài tháng", ông Khang nói.

Thanh Hùng

Rộn ràng tuyển sinh lớp 6 trường hot ở Hà Nội, phí giữ chỗ lên tới 20 triệu đồng

Rộn ràng tuyển sinh lớp 6 trường hot ở Hà Nội, phí giữ chỗ lên tới 20 triệu đồng

Giai đoạn này, các phụ huynh Hà Nội bắt đầu chuẩn bị “cuộc đua” giành suất vào lớp 6 các trường THCS hot - có số hồ sơ nộp vào hằng năm vượt nhiều lần chỉ tiêu.