Ngày 12/9, UBND Lâm Đồng cho biết, ông Phạm S, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ký văn bản đề nghị Công an kiểm tra, giám sát để sớm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông.

Hiện trường ô tô tải lật ngang, đè chết hai phụ nữ đi xe máy trên quốc lộ 22 qua Lâm Đồng, chiều 31/8. Ảnh: An Phước.

Với văn bản này, các lực lượng chức năng phải tăng cường, huy động các lực lượng tuần tra, xử lý nghiêm vi phạm về xe quá tải, cơi nới thùng xe, đậu đỗ, vi phạm nồng độ cồn, quá tốc độ. Đồng thời, các cơ quan chức và những địa phương khác cùng phối hợp lực lượng liên quan kiểm tra ma tuý các tài xế, phụ xe trên địa bàn để ngăn sự cố về giao thông, bởi những trường hợp trên khi gây ra tai nạn thường rất nghiêm trọng.

Trong đó, chính quyền đề nghị cán bộ công an khi thực hiện nhiệm vụ phải kiên quyết, “không được bỏ qua lỗi vi phạm, không tiếp nhận sự can thiệp của bất kỳ ai”. Trường hợp người vi phạm là đảng viên, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, người làm trong lĩnh vực vũ trang, học sinh sinh viên…, thì thông báo về cơ quan, đơn vị quản lý để xem xét xử lý theo quy định.

8 tháng đầu năm, Lâm Đồng xảy ra 62 vụ tai nạn, khiến 43 người chết, 45 người bị thương. Ngoài ra, trong hai tháng thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, địa phương này đã kiểm tra, xác định vi phạm nồng độ cồn tăng 88,7%, vi phạm tốc độ tăng 25,6% và vi phạm cơi nới thùng xe tăng 257%