Con người dành 1/3 thời gian sống cho giấc ngủ để phục hồi cơ thể và tái tạo năng lượng. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện

1. Đảm bảo phòng ngủ luôn thoáng mát

Không gian này sẽ giúp cơ thể dễ chìm vào giấc ngủ và ngon giấc. Vì thế, hãy luôn mở cửa sổ để không khí trong lành vào phòng. Nếu vào mùa hè, bạn có thể sử dụng quạt trần hoặc quạt bàn nhỏ để giữ cho không khí được lưu chuyển giúp phòng ngủ thông thoáng.

Nếu phải sử dụng điều hòa, bạn không nên để nhiệt độ quá thấp sẽ khiến người bị nhiễm lạnh về đêm bởi thân nhiệt cơ thể thay đổi theo từng giai đoạn của giấc ngủ. Vì vậy, khi khởi động, bạn nên để điều hòa ở nhiệt độ thấp với tốc độ làm lạnh nhanh, tạo cảm giác thoải mái sau đó tăng dần 1-2 độ C trong lúc ngủ.

2. Thay đổi tư thế ngủ

Nếu bạn nằm thẳng lưng, khí quản có thể bị chèn và gây ra triệu chứng ngáy. Vì vậy, bạn nên nằm nghiêng để hạn chế hiện tượng này.

{keywords}
Ảnh minh họa

3. Kê thêm gối

Bạn nên lựa chọn gối ngủ êm, có độ cao vừa phải để cổ không bị mỏi mỗi khi thức dậy. Lý tưởng nhất tư thế ngủ khi cổ được nằm thẳng. Nếu cần thiết, bạn hãy kẹp một chiếc gối giữa hai chân để giữ hông được thăng bằng.

4. Mặc quần áo thoải mái

Nếu bạn chọn quần áo ngủ không thoải mái (quá dày hoặc bó), nó có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Bạn nên chọn các bộ đồ ngủ thoáng, rộng rãi làm từ chất liệu thấm mồ hôi như cotton, lụa hay lanh để giúp máu lưu thông tốt hơn.

Một số người thích ngủ khi nude hoặc chỉ mặc quần áo lót bởi khi đó họ cảm thấy không vướng bận và có thể di chuyển xung quanh một cách tự do.

5. Thư giãn trước khi đi ngủ

Sau một ngày làm việc mệt mỏi và áp lực, bạn nên thư giãn bằng cách tắm nước nóng trước khi đi ngủ khoảng 30 phút. Điều đó sẽ giúp cơ thể sảng khoái và dễ ngủ hơn.

Bạn nên tắm ở nhiệt độ trên 38 độ C hoặc ngâm mình vào một bồn tắm đầy nước ấm và thêm vài giọt tinh dầu thơm giúp tạo cảm giác thư giãn cho đầu óc trong khoảng 20 phút.

Nếu vẫn cảm thấy mệt mỏi bạn hãy dành thời gian ngồi thiền hoặc tập vài động tác yoga đơn giản.

6. Tắt đèn và các thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Trong không gian ít ánh sáng, cơ thể sẽ có xu hướng gia tăng các hormone tạo cảm giác mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi.

Vì vậy, việc sử dụng các thiết bị điện tử như laptop, điện thoại di động, máy tính bảng hoặc xem phim trước khi đi ngủ sẽ khiến các hormone này bị ức chế và gây căng thẳng.

(Theo Zing.vn)