Thay vì món trứng rán quen thuộc trong mâm cơm hàng ngày, bạn có thể thử làm trứng cuộn theo phong cách Hàn Quốc để đổi mới bữa ăn gia đình.

Ảnh: Korean Bapsang.

Nguyên liệu

- Trứng gà: 4 quả

- Cà rốt: nửa củ

- Hành lá: 3 cây

- Hành tây: nửa củ

- Ớt chuông xanh: một quả

- Ớt chuông đỏ: một quả

- Gia vị: muối, đường, hạt tiêu, dầu ăn

Sơ chế nguyên liệu

Ảnh: thehungrytravelerblog.

- Cà rốt nạo vỏ, thái hạt lựu, nếu bạn muốn đảm bảo cà rốt chín thì có thể ngâm nước sôi khoảng 5-10 phút.

- Hành tây bỏ phần vỏ bên ngoài, thái hạt lựu cỡ bằng cà rốt.

- Ớt chuông xanh và đỏ cắt đôi, bỏ phần cuống và hạt rồi cũng thái hạt lựu như trên.

- Hành lá thái nhỏ.

- Trứng đập ra bát, cho một muỗng cà phê đường, muối, nửa muỗng cà phê hạt tiêu rồi khuấy đều tay cho lòng đỏ và lòng trắng hòa vào nhau, khuấy càng kỹ thì màu trứng cuộn sẽ càng đẹp mắt, đây là bước rất quan trọng trong cách làm trứng cuộn Hàn Quốc.

Lưu ý: các nguyên liệu nên thái nhỏ để lúc lật trứng dễ dàng hơn và các thành phần cũng kịp chín với tốc độ chín của trứng.

Cách chế biến

Ảnh: cjeatsrecipes.

Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa canh dầu ăn vào chảo.

- Khi dầu sôi, bạn đổ một lượng trứng vừa đủ để tráng lòng chảo, bạn tráng sao cho đều trứng, không có chỗ hở. Đợi vài giây, mặt dưới chín non thì bạn lật mặt trứng.

- Khi 2 mặt trứng đều đã chín, hơi se lại một chút, bạn cuộn nhẹ trứng cho đến khi hết. Cách làm trứng cuộn Hàn Quốc rất chú trọng bước cuộn trứng, bạn phải chú ý không để bị rách trứng.

- Cuộn trứng xong, bạn gạt về mép chảo, đổ tiếp một lượng trứng tương đương như vừa rồi vào chảo và để cho dính vào phần trứng chín. Khi thấy lượt trứng mới chín non, bạn cuộn từ bên cuộn trứng ban đầu cho đến hết.

- Tiếp tục lặp lại các bước cho đến khi hết trứng.

Lưu ý: Khi chiên trứng, bạn phải để lửa nhỏ để trứng không chín quá nhanh và kịp thời cuộn trứng trước khi trứng chín già, như vậy sẽ không được đẹp mắt và trứng khó dính với lớp sau.

Cách tạo hình trứng

-Ngay từ bước chiên trứng, bạn dùng chảo vuông và khi kết thúc lớp trứng cuối, bạn ấn các cạnh trứng một lần nữa, như vậy bạn sẽ tạo hình trứng cuộn được vuông như chúng ta vẫn hay thấy.

- Nếu bạn muốn cuộn trứng tròn thì chỉ cần dùng chảo bình thường, cuộn xong các lớp trứng cuộn sẽ có hình tròn tự nhiên.

Ảnh: cjeatsrecipes.

Ngoài 2 cách trên, hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại khuôn tạo hình trứng cuộn, bạn có thể chọn lựa hình mình thích.

Theo Zing

5 cách ướp thịt bò nướng thơm ngon chuẩn vị như ngoài hàng

5 cách ướp thịt bò nướng thơm ngon chuẩn vị như ngoài hàng

Thịt bò nướng là món ăn được nhiều người ưa thích. Nhưng làm thế nào để ướp thịt bò ngon thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là 5 cách ướp thịt bò nướng thơm ngon chuẩn vị như ngoài hàng.