Lamborghini mới đây đã “vén màn” hai chiếc siêu xe cuối cùng được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, với tên gọi Autentica (bản mui trần) và Invencible (bản coupe), được đặt hàng thông qua bộ phận chế tạo xe riêng của thương hiệu siêu bò Ý.

Hai siêu xe này được ví như lời chào tạm biệt của Lamborghini với động cơ V12 hút khí tự nhiên trứ danh.

Lamborghini Invencible

“Trái tim” của mỗi chiếc xe là động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất 769 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm – tương tự như Lamborghini Aventador Ultimae. Xe sử dụng hệ dẫn động bốn bánh và hộp số ISR 7 cấp tự động xử lý việc phân bổ lực một cách hợp lý. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h chưa được tiết lộ, song có thể sẽ dưới 3 giây như nhiều mẫu Aventador khác.

Lamborghini Autentica 

Mặc dù cả Lamborghini Autentica và Invencible đều sử dụng khung gầm liền khối bằng sợi carbon của Aventador, nhưng kiểu dáng lại hoàn toàn độc đáo. Thiết kế được lấy cảm hứng từ những mẫu xe, concept đình đám của Lamborghini trong nhiều năm qua như Sesto Elemento, Reventon, Veneno và Essenza SCV12 (dành cho đường đua). 

Với Lamborghini Invencible, siêu xe này có các chi tiết mang tính khí động học lấy cảm hứng từ Veneno và Reventon, cánh gió sau của mẫu Sesto Elemento. Một chi tiết không thể thiếu trên những “siêu bò” là thiết kế hình lục giác, và Invencible không ngoại lệ với hệ thống ống xả, đèn hậu cách điệu từ hình này.

Nội thất Lamborghini Invencible

Cabin xe gồm nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon hoàn thiện bề mặt nhám, kết hợp giữa hai màu đỏ và đen bắt mắt. Tuy nhiên, hãng xe Ý không sử dụng thiết kế cũ trên Aventador, thay vào đó loại bỏ màn hình trung tâm và thay bằng bệ điều khiển nằm ngang. Vô-lăng đơn giản không có các nút bấm.

Chiếc Lamborghini Autentica có ngoại thất thiết kế tương tự bản Coupe, nhưng có ngoại thất sơn màu xám Grigio Titan ít nổi bật hơn màu đỏ Rosso Efesto của chiếc Invencible. Để tạo điểm nhấn cho xe, hãng đã bổ sung những chi tiết màu vàng như kẹp phanh, đường viền trên thân xe. Cánh gió khá giống dạng đuôi vịt (Ducktail) thay cho cánh gió lớn ở Invencible.

Nội thất Lamborghini Autentica

Bên trong nội thất là kiểu phối màu đen chủ đạo kèm màu vàng tương phản. Thiết kế tương tự bản Coupe, song màn hình sau vô-lăng có giao diện khác.

Giá bán của hai chiếc siêu xe vẫn là ẩn số, nhưng có thể con số sẽ không dưới 1 triệu USD. 

Hiện chưa rõ thời điểm nào Lamborghini sẽ tung ra mẫu siêu xe mới thay thế cho Aventador và dùng hệ truyền động hybrid, song đã có nhiều bản phác họa của siêu xe này được lan truyền trên các kênh truyền thông.

Tại Việt Nam, Lamborghini Aventador vốn là dòng siêu xe được các đại gia ưa chuộng khi số lượng xe về nước đã trên 20 chiếc, trong đó gồm các phiên bản LP700-4, S, SV và SVJ. Phiên bản cuối cùng Ultimae đến nay vẫn chưa có đại gia nào mạnh tay mua về, bởi giá sau thuế có thể lên tới khoảng 70 tỷ đồng.

Tiến Dũng (Theo CarBuzz)

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!