Lamborghini Aventador là cái tên nổi bật nhất của hãng xe Ý trong hơn 10 năm qua. Mẫu siêu xe này xuất hiện trên thị trường vào năm 2011 với động cơ V12 hoàn toàn mới, ngoại hình nổi bật và hàng tá những thứ đắt tiền lần đầu tiên Lamborghini trang bị.

Nhưng sự kết thúc của một mẫu siêu xe huyền thoại đã được hãng xe Ý xác nhận bằng việc công bố chiếc Aventador cuối cùng được sản xuất. Chiếc Aventador nói trên là phiên bản LP 780-4 Ultimae Roadster, được hoàn thiện với màu sơn Ad Personam xanh nhạt đặc biệt cá nhân hoá. Siêu xe này sẽ đến tay một khách hàng ở Thụy Sĩ.

Những nhân viên, thợ chế tác của Lamborghini chụp ảnh bên cạnh chiếc Aventador cuối cùng.

Trên thực tế, Lamborghini từng tuyên bố dừng sản xuất mẫu Aventador vào cuối năm 2021 nhưng đã buộc phải khởi động lại việc sản xuất mẫu xe này vào đầu năm nay với lý do bất khả kháng.

Đó là do chiếc tàu hàng Felicity Ace bị cháy và chìm xuống biển vào ngày 1/3, trên đó chở hơn 500 chiếc Aventador. Điều này khiến lượng cung thiếu hụt, do vậy, hãng siêu xe nước Ý buộc phải tái khởi động lại dây chuyền để sản xuất bù.

Lamborghini đã xuất xưởng 11.465 chiếc Aventador trong hơn 10 năm qua.

Nhìn lại hơn 10 năm của Aventador, mẫu siêu xe này bán được nhiều hơn tất cả những chiếc Lamborghini sử dụng động cơ V12 khác cộng lại. Tổng cộng, Lamborghini đã xuất xưởng 11.465 chiếc Aventador với hơn 10 biến thể khác nhau và một số phiên bản giới hạn, chẳng hạn như chiếc SC20.

Chiếc siêu xe Aventador thứ 11.465 được xuất xưởng vừa qua đã chính thức chấm dứt kỷ nguyên rực rỡ của mẫu xe này để dành chỗ cho mẫu xe mới với khối động cơ phù hợp hơn. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được Lamborghini công bố.

Mới đây, Lamborghini cho hay sẽ đầu tư 1,8 tỷ USD vào việc nghiên cứu và làm mới các dòng xe của mình. Hãng xe này vẫn kiên trì theo đuổi triết lý phát triển động cơ đốt trong của mình và "nói không với siêu xe điện" ít nhất đến năm 2030.

Lamborghini có thể sẽ thay thế Aventador bằng mẫu siêu xe khác với khối động cơ mới phù hợp hơn trong tương lai gần. 

Không chỉ là chiếc Aventador cuối cùng được xuất xưởng, chiếc xe trên cũng là chiếc xe sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên cuối cùng mà Lamborghini sản xuất, kết thúc một kỷ nguyên động cơ V12 bắt đầu từ năm 1964 với Lamborghini 350 GT và hàng loạt cái tên khác như Miura, Countach và Diablo,...

Lamborghini ra mắt Aventador lần đầu tiên tại triển lãm ô tô Geneva, Thụy Sĩ vào năm 2011 với phiên bản LP700-4 coupe. Siêu xe trang bị động cơ 6,5 lít V12 cho công suất 690 mã lực và mô-men xoắn 690 Nm. Aventador có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/h.

Theo Jalopnik

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!