Những câu chuyện về kỷ niệm ngày đầu lái xe và mượn ô tô luôn là đề tài bất tận, thu hút nhiều ý kiến của bạn đọc VietNamNet trong thời gian qua.

Dưới đây là chia sẻ của độc giả Cù Văn Trung (trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) về câu chuyện lần đầu mượn xe của anh.

Tôi lấy được giấy phép lái xe ô tô vào giữa năm 2018 nhưng chưa có điều kiện để mua xe. Thi thoảng, tôi thuê một chiếc xe con để tự lái, vừa là đi giải quyết công việc, cũng là cơ hội tốt để luyện tập lái xe trên đường.

Cách đây 2 năm, vào dịp cận Tết Nguyên đán năm 2019, chúng tôi về quê vợ ở Nam Định để lễ tết bên ngoại. Gia đình vợ tôi thuộc diện có điều kiện ở quê, bố vợ đang đi chiếc Toyota Corolla Altis số sàn đời 2012.

{keywords}
Lần đầu mượn xe, bố vợ phải ngồi kè kè ‘canh’ con rể

Do phát sinh việc gấp, cần phải đi sang một huyện khác cách nhà khoảng 40km, trời lại lạnh và có mưa phùn nên vợ tôi đã không ngần ngại mượn bố chiếc xe để hai vợ chồng tôi đi công việc cho tiện.

Thực tình thì từ khi lấy bằng lái xe ô tô, tôi chưa dám mượn xe của ai bao giờ, trong suy nghĩ của tôi có cảm giác rất ngại nếu phải nhờ vả. Đặc biệt, ô tô lại là khối tài sản lớn.

Vì lẽ "dâu con, rể khách" bố vợ tôi đồng ý nhưng khi chuẩn bị đi thi ông bảo để bố đi cùng để…chỉ đường cho nhanh, sợ con rể không quen đường sá. Tôi nghĩ, có lẽ ông lo cho các con và lo cho cả chiếc xe.

Dù sao, có ông cùng đi, tôi đỡ lo hơn vì chưa quen xe và cũng chưa quen đường ở quê vợ. Điều này cũng khiến ông cụ an tâm hơn so với ngồi ở nhà mong ngóng các con về.

Quãng đường lúc đi vào đầu giờ chiều nên khá thuận lợi. Thế nhưng lúc về thì trời đã nhá nhem tối. Do gặp đoạn đường lạ nên tôi bị đi quá điểm rẽ, buộc phải quay đầu xe tại một đoạn dốc gần một chân cầu. Đường quê hẹp, cộng với việc chưa quen xe, tôi quay đầu mãi không xong, chiếc xe thì chết máy liên tục.

Các xe bị ùn ứ lại một đoạn dài, nhiều xe bấm còi giục giã khiến tôi toát mồ hôi hột, tôi càng cuống hơn. Chân ga, chân côn vào ra không đều khiến chiếc xe cứ trơ trơ, đứng im một chỗ.

Sốt ruột quá, bố vợ tôi đang ngồi ghế sau đã nhanh chóng đổi chỗ cho tôi để ngồi vào ghế lái. Chỉ một vài thao tác, chiếc xe đã ngoan ngoãn di chuyển, giao thông được giải tỏa, tôi thở phào.

Chuyến đi trong lần mượn xe ấy về cơ bản là thành công, tôi cũng có được kinh nghiệm quý cho mình. Lúc đó, tôi mới thấy bố vợ tôi đã rất đúng đắn khi quyết định đi cùng vợ chồng tôi. Nếu không có ông, không biết tôi sẽ phải vật lộn với chiếc xe đến bao giờ.

Một năm sau đó, vợ chồng tôi đã có xe riêng nhưng kỷ niệm về lần đầu tiên mượn xe bố vợ vẫn đọng mãi trong tôi.

Độc giả Cù Văn Trung (Thanh Xuân,  Hà Nội)

Bạn có trải nghiệm gì về việc đi mượn xe? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Có nên cho bạn mượn xe đi Tết?

Có nên cho bạn mượn xe đi Tết?

Mấy ngày nay, vợ tôi liên tục “nói ra nói vào” về việc tôi hứa cho một người bạn mượn ô tô đi dịp Tết.