Theo lãnh đạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, trong kỳ tuyển sinh 2022, các ngành Khoa học máy tính và Kỹ thuật Máy tính vẫn là sự ưu ái của thí sinh. 
 
Tuy nhiên sự chênh lệch điểm chuẩn giữa các ngành không quá lớn cho thấy sức hút các thí sinh có năng lực tốt đã được trải đều khắp các ngành.  

Mặc dù trường dùng thang điểm quy đổi, khó có sự đánh giá và so sánh nhưng xét từng thành phần điểm thì có đến 66,68% thí sinh trúng tuyển có điểm thi tốt nghiệp THPT từ 25 điểm trở lên và 69,66% thí sinh trúng tuyển có điểm thi đánh giá từ 700 điểm trở lên, trong đó có thủ khoa và á khoa kỳ thi Đánh giá nặng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2022 và thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT khối A00 của TP.HCM đều đăng ký vào trường. 

Năm 2022, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM có hai thủ khoa đầu vào. Nguyễn Hoàng Tú là thủ khoa xét điểm thi tốt nghiệp THPT - đạt 29,8 điểm, trúng tuyển ngành Khoa học máy tính. Tú cũng là thủ khoa khối A của TP.HCM và là 1 trong 4 á khoa khối A toàn quốc. 

Phạm Tuấn Đạt là thủ khoa kỳ thi đánh giá Năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức đạt 1107/1200 điểm, trúng tuyển ngành Khoa học máy tính.

Ngoài ra Trần Như Mai Anh, thí sinh thủ khoa kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức cũng trúng tuyển ngành Kỹ thuật máy tính. 

Thống kê của Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cho thấy có 783 thí sinh - chiếm 15,66 % tổng thí sinh - được chuyển đổi điểm thi ngoại ngữ khi có chứng chỉ IELTS đạt từ 5.0 trở lên. Còn tất cả các tân sinh viên chương trình Tiếng Anh đều đạt mức ngoại ngữ sơ tuyển tối thiểu 100%.

Hầu hết các ngành đào tạo Tiếng Anh có điểm chuẩn có điểm chuẩn cao hơn hoặc bằng với chương trình Tiếng Việt, mặc dù năm nay, trường có sơ loại chuẩn đầu vào Tiếng Anh. 
 
Một điều đặc biệt nữa, trong kỳ tuyển sinh vào Trường ĐH Bách khoa TP.HCM năm 2022 có tới 21,58% tân sinh viên là nữ. Mọi năm, tỉ lệ thí sinh nữ vào trường chỉ đạt xấp xỉ 18%. Những ngành có tỉ lệ nữ cao như Kỹ thuật Dệt; Công nghệ May (nhóm ngành) chiếm 76,92%, Quản lý Công nghiệp chiếm 73,66%. 

Đối với các vùng miền, địa phương có số thí sinh trúng tuyển Trường ĐH Bách khoa TP.HCM nhiều nhất là TP.HCM với 1.776 thí sinh. Các địa phương khác nằm trong top 10 là Đồng Nai, Tiền Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Định, Long An, Quảng Ngãi, An Giang, Bình Dương, Lâm Đồng.

Xét theo trường phổ thông thì Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến (TP.HCM) có số thí sinh trúng tuyển trường ĐH Bách khoa TP.HCM nhiều nhất.