Theo Petapixel, The Drone là một bộ phim kinh dị sắp ra mắt với nội dung kể về một kẻ giết người hàng loạt nhưng không phải do con người ra tay mà là do drone, công cụ chụp ảnh trên không tiện lợi của các nhiếp ảnh ảnh gia và quay phim.

Đây là tác phẩm của nhà làm phim Jordan Rubin, tác giả của nhiều bộ phim kinh dị như thây ma Hải ly (Zombeavers) hồi năm 2014 hay loạt phim truyền hình Critters: A New Binge. Bộ phim kể về một chiếc drone DJI có khả năng nhận thức nhưng vô cùng độc ác và khát máu.

Cốt truyện bắt đầu khi một kẻ giết người hàng loạt bằng cách nào đó đã chuyển ý thức của mình vào một chiếc drone DJI Phantom 2 ngay trước khi anh ta bị giết. Sau đó chiếc drone nhận sứ mệnh của chủ nhân quá cố tới kết liễu cặp vợ chồng mới cưới Rachel (Alex Essoe) và Chris (John Brotherton). Cả hai đã phải vật lộn và chiến đấu với chiếc drone khát máu luôn muốn truy lùng và tiêu diệt họ.

Công nghệ ra đời để phục vụ con người nhưng The Drone lại truyền đi một thông điệp rằng nó có thể là vũ khí chống lại chính chúng ta. Đoạn thông điệp nổi bật trong trailer "Your remote has no control", tạm dịch là "Khi bạn không còn điều khiển được công nghệ nữa" cũng chính là lời cảnh báo về nguy cơ con người không thể kiểm soát được máy móc nữa.

Hiện chưa rõ khi nào bộ phim này sẽ ra rạp hoặc chiếu qua các dịch vụ phát trực tuyến. Tuy nhiên theo chuyên trang cơ sở dữ liệu điện ảnh IMDB, bộ phim đang bước vào giai đoạn hậu kỳ và sẽ sớm ra rạp trong năm nay.

Bộ phim The Drone có cách khai thác đề tài vô cùng đặc biệt so với phần đông các bộ phim kinh dị trên thị trường. Không ai nghĩ một chiếc drone bình thường lại có thể trở thành công cụ sát hại một ai đó.

Nhưng tất nhiên đây không phải bộ phim kinh dị đầu tiên liên quan đến các thiết bị công nghệ bởi trước đây từng có những bộ phim như One Hour Photo hay Shutter cũng liên quan đến các công cụ chụp ảnh.

Dưới đây là đoạn trailer dài 2 phút chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi rùng mình về một viễn cảnh drone có thể trở thành công cụ giết người: