Sở Y tế TP.HCM cho biết đã có hơn 30 bệnh viện chuyên khoa, đa khoa, bệnh viện quận huyện và các trung tâm y tế đã chính thức đăng ký nhu cầu tiếp nhận các bác sĩ trẻ. Trong đó, nhu cầu tiếp nhận vượt xa con số bác sĩ tham gia chương trình ngày hội việc làm.

Chương trình này dành cho 290 bác sĩ trẻ của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch thuộc khóa đầu tiên của chương trình thí điểm thực hành 18 tháng tại bệnh viện gắn liền với trạm y tế. Các bác sĩ đã hoàn thành chương trình, nhận chứng chỉ hành nghề và chuẩn bị chọn nơi công tác lâu dài. 

Tại đây, bác sĩ trẻ có cơ hội tiếp cận, nghe giới thiệu và tìm hiểu kỹ về nhu cầu tuyển dụng của các bệnh viện, trung tâm y tế. Mỗi cơ sở y tế được bố trí một quầy để giới thiệu về các vị trí việc làm cần tuyển dụng. Kết thúc ngày hội việc làm là ký kết ghi nhớ hợp đồng giữa các bệnh viện, trung tâm y tế với các bác sĩ trẻ. 

Một bác sĩ trẻ tham gia chương trình thí điểm thực hành 18 tháng gắn với trạm y tế. Ảnh: GL.

Đây cũng là lần đầu tiên ngày hội việc làm do Sở Y tế TP.HCM tổ chức, diễn ra vào ngày 15/8 tại Bệnh viện Phục hồi chức năng và bệnh nghề nghiệp.

Chương trình thí điểm đưa bác sĩ trẻ mới tốt nghiệp tham gia chương trình đào tạo 18 tháng gắn liền với thực hành tại các trạm y tế là một trong những nỗ lực của TP.HCM nhằm củng cố, nâng cao năng lực trạm y tế. Khóa đầu tiên được tổ chức ngày 27/2/2022.

Các bác sĩ tham gia chương trình không phải đóng chi phí đào tạo thực hành, được thành phố hỗ trợ chi phí sinh hoạt trong suốt thời gian thực hành; được thực hành khám chữa bệnh ban đầu cho người dân tại y tế cơ sở dưới sự hướng dẫn của các bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện; tham gia công tác chăm sóc F0 tại nhà...

Sở Y tế TP.HCM nhận định đây là cơ hội tốt để bác sĩ tiếp cận người bệnh ở giai đoạn rất sớm, giúp nhận diện bệnh và điều trị tốt hơn. Đồng thời, giúp bác sĩ trẻ gần dân, thấu hiểu và chia sẻ khó khăn của người dân, thực hiện tốt sứ mệnh của người thầy thuốc.